VnReview
Hà Nội

Vô hiệu hoá kẻ gian trộm xe máy bằng khóa điện tử Lock&Track

Khóa điện tử dành cho xe máy Lock&Track VG 1.2L sản xuất tại Việt Nam được ứng dụng công nghệ thẻ từ, gắn chip thông minh có khả năng chống kẻ gian dò mã bảo mật, không gây báo động giả.

Thiết bị được lắp cho xe tay ga Spacy.

Khóa điện tử Lock&Track VG 1.2L;do Viện Nghiên cứu Điện tử, Tin học, Tự động hóa Việt Nam chuyển giao cho Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Tiên Phong sản xuất cung cấp ra thị trường. 

VG 1.2L sử dụng công nghệ thẻ từ RFID tương tự các hệ thống kiểm soát chấm công, cửa ra vào. Thiết bị gồm có trung tâm xử ký SmartLock và chìa khóa điện tử SmartKey. 

Cụ thể, chìa khóa điện tử SmartKey là 1 thẻ từ, mỗi chìa có một mã số riêng. Còn trung tâm xử ký SmartLock là khối vi xử lý được lập trình có nhiệm vụ quản lý chung hệ thống đọc, xử lý tín hiệu từ SmartKey, phân tích đánh giá tín hiệu để đưa ra lệnh điều khiển chức năng khởi động máy, báo động. SmartLock được thiết kế rất gọn để lắp đặt bên trong vỏ nhựa xe máy.

Thiết bị nhỏ gọn.

Trao đổi với ICTnews, phía công ty Tiên Phong cho biết, điểm nổi bật của thiết bị này là không sử dụng pin như nhiều loại thiết bị khác trên thị trường (khi hết pin người dùng sẽ phải dắt bộ giữa đường - PV) và trang bị khả năng chống kẻ gian dò mã bảo mật. Ngoài ra, thiết bị còn chống được mọi hình thức phá khóa cơ học, tiêu thụ điện năng thấp, chịu nước, bụi và va đập theo tiêu chuẩn của quân đội và Cục Tiêu chuẩn Đo lường - Chất lượng.

Ngoài phiên bản chung lắp được cho mọi loại xe, công ty Tiên Phong còn cung cấp dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng hãng xe như Honda, Yamaha, Suzuki… Sản phẩm có giá 689.000 đồng, thời gian bảo hành 18 tháng.

"Dự kiến khoảng 4 tháng nữa, Lock&Track sẽ có thêm phiên bản tích hợp tính năng định vị toàn cầu GPS được giới thiệu tại Việt Nam", đại diện Tiên Phong cho hay.

Theo ICTNews

Chủ đề khác