VnReview
Hà Nội

Reddit vướng scandal liên quan tới NSA và Bitcoin

Mạng xã hội Reddit hiện đang vướng vào một scandal lớn: các nhà điều hành (moderator) của chuyên trang công nghệ trên Reddit đã cố tình kiểm duyệt các bài viết có nhắc tới "NSA", "Snowden" và "Bitcoin".

Mạng xã hội Reddit hiện đang gặp một scandal khá nghiêm trọng: các nhà điều hành (moderator) của chủ đề chuyên về công nghệ /r/technology trên Reddit đã cố tình kiểm duyệt các bài viết có nhắc tới "NSA", "Snowden" và "Bitcoin".

Người dùng Reddit đã phát hiện ra sự cố nói trên khi cố gắng đăng tải các bài viết có chứa các từ khóa nhạy cảm trong chủ đề /r/technology vốn được tới 5 triệu người dùng theo dõi. Tất cả các bài viết có chứa các từ khóa này đã bị xóa sau vài phút đăng tải.

Reddit tuyên bố với BBC rằng lý do các bài viết trên "biến mất" là do các nhà điều hành của mục /r/technology đã cố tình đặt ra màng lọc để tự động xóa các bài viết có chứa các từ "cấm" nói trên. Việc làm này được cho là để tránh phải xử lý một lượng thông tin khổng lồ liên quan tới các chủ đề nhạy cảm.

Do sự cố này, mục /r/technology đã bị Reddit đánh tụt hạng: đây sẽ không còn là một mục subreddit chính và các bài viết trong mục /r/technology sẽ không được đưa lên trang chủ của Reddit.

Khi trả lời phỏng vấn với BBC, giám đốc truyền thông Victoria Taylor của Reddit cho biết: "Đội ngũ quản lý đã mất tập trung để điều hành không đạt hiệu quả cao".

Bà Taylor cũng khẳng định với News.com rằng Reddit "đang cố tìm ra hướng giải quyết tốt nhất". Bà cũng cho biết rất có thể chủ đề /r/technology sẽ sớm được đưa trở lại trang chủ sau khi đã giải quyết vấn đề.

Về phần mình, một trong số các moderator của /r/technology cho biết vấn đề phát sinh là do họ thiếu nhân sự để quản lý hiệu quả số lượng bài viết quá lớn thừ các thành viên.

Lê Hoàng

Theo News Au

Chủ đề khác