VnReview
Hà Nội

IBM giới thiệu máy chủ Power Systems phiên bản mới tại Việt Nam

IBM vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam phiên bản máy chủ mới Power 8, cho phép cung cấp thông tin từ dữ liệu nhanh gấp 50 lần so với các hệ thống mới nhất dựa trên nền tảng x86.

Máy chủ Power Systems thế hệ mới.

Máy chủ Power Systems thế hệ mới được thiết kế cho kỷ nguyên của dữ liệu lớn, hỗ trợ các tổ chức công nghệ hàng đầu đang phải đối mặt với việc quản lý các mô hình điện toán xã hội và điện toán di động mới cũng như sự bùng nổ của dữ liệu được tạo ra mỗi ngày.

"Trái tim" của hệ thống máy chủ là bộ xử lý IBM Power 8 mới - một miếng silicon chỉ có kích thước chỉ 6.5 cm vuông nhưng được tích hợp hơn 4 tỷ bóng bán dẫn và hơn 17.7 km chiều dài dây dẫn điện tốc độ cao bằng đồng.

Bộ xử lý IBM Power 8.

Các hệ thống dựa trên bộ xử lý Power 8 đầu tiên sẽ ra mắt bao gồm 5 máy chủ Power Systems S-Class, có khả năng mở rộng theo chiều ngang, giúp cắt giảm chi phí diện tích mặt bằng, cấp nguồn và làm mát.

Các máy chủ IBM Power Systems có hiệu suất cao, khả năng phân tích dữ liệu nhanh hơn tới 50 lần so với các hệ thống x86 mới nhất. Một số công ty đã ứng dụng thực tế cho biết họ đạt được tốc độ truy vấn phân tích chạy hơn 1.000 lần, rút ngắn thời gian xử lý từ vài giờ xuống còn vài giây.

Theo IBM, đây là kết quả của khoản đầu tư 2,4 tỷ USD trong vòng hơn 3 năm phát triển và khai thác hàng trăm bằng sáng chế của IBM.

"Với những thay đổi công nghệ căn bản và sự hỗ trợ đầy đủ của một hệ sinh thái máy chủ mở, khách hàng trên phạm vi toàn cầu sẽ được tiếp cận sâu hơn vào thế giới của những khối lượng dữ liệu khổng lồ và phức tạp", ông Nguyễn Kim Hòa, Giám đốc quốc gia Bộ phận các Hệ thống và Công nghệ IBM Việt Nam nhấn mạnh.

Đáng chú ý, kiến trúc vi xử lý Power của IBM cũng là nền tảng mở đầu tiên được sử dụng cho các hoạt động đổi mới, sáng tạo của Liên minh OpenPower Foundation (được thành lập bởi IBM, Google, NVIDIA, Mellanox Technologies và Tyan, đại diện cho 25 nhà cung cấp công nghệ toàn cầu và vẫn đang tiếp tục mở rộng - PV).

Hiện OpenPower Foundation cung cấp các phần cứng và phần mềm của IBM Power Systems dưới dạng mở để các đơn vị công nghệ tham gia phát triển và khai thác, chia sẻ bằng sở hữu trí tuệ với các nhà sản xuất khác.

Theo ICTNews

Chủ đề khác