VnReview
Hà Nội

Thêm 500 xã có dịch vụ của Bưu chính Viettel trong quý II/2014

Tổng Công ty Bưu chính Viettel (ViettelPost) cho biết, trong thời gian từ nay đến hết tháng 6/2014, ViettelPost sẽ phủ mạng lưới cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp tới thêm trên 500 xã, nâng tỷ lệ mạng phủ tuyến xã của ViettelPost đạt 95%.

Xác định quý II là quý tăng tốc trong hoạt động của các doanh nghiệp, cũng là thời điểm để bưu chính củng cố năng lực, tập trung thúc đẩy phát triển kinh doanh, trong quý II năm nay Bưu chính Viettel đã đặt mục tiêu đạt hơn 386 tỷ đồng doanh thu, tăng 16,6% so với quý I/2014 và tăng trưởng tới 44,4% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt ;hơn 7,2 tỷ đồng, nâng tổng lợi nhuận của ViettelPost trong nửa đầu năm 2014 dự kiến đạt trên 14,4 tỷ đồng; và nộp ngân sách Nhà nước trong quý II/2014 dự kiến là 13,2 tỷ đồng.

Để đạt được các mục tiêu kế hoạch nêu trên, song song với việc tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ chuyển phát cho các doanh nghiệp thương mại điện tử (COD) với doanh thu đạt được từ dịch vụ này chiếm ít nhất 6% tổng doanh thu chuyển phát, gấp đôi so với cùng kỳ, trong thời gian tới, ViettelPost sẽ hoàn thiện việc xây dựng bộ chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ theo tiêu chí chuyên nghiệp hơn; đồng thời triển khai tăng chuyến xe vận tải đường trục Bắc - Nam.

Bên cạnh đó, ViettelPost cũng sẽ mở rộng việc sử dụng đội ngũ cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom trong việc phát triển dịch vụ bưu chính chuyển phát, mở rộng vùng phủ, tăng cường đầu thu bưu phẩm. Cụ thể, ViettelPost dự kiến sẽ mở rộng vùng phủ của mạng lưới cung cấp dịch vụ tới hơn 500 xã trong quý II/2014, nâng tỷ lệ mạng phủ tuyến xã từ 90% lên đạt 95% tổng số xã trong cả nước để phát triển doanh thu chiều về tuyến huyện, xã thông qua đội ngũ cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom.

Trong 3 tháng đầu năm 2014, doanh thu dịch vụ chuyển từ tuyến huyện, xã chiếm khoảng 3,6% trong cơ cấu doanh thu chuyển phát của ViettelPost. (Ảnh: Q.Thành)

Một nhiệm vụ trọng tâm nữa của ViettelPost trong quý II/2014 là triển khai việc đầu tư trang bị máy quét mã vạch cầm tay (PDA) cho các nhân viên bưu tá, nhân viên khai thác để phục vụ việc cập nhật thông tin ngay khi khai thác và phát bưu gửi. Đồng thời, ViettelPost cũng dự kiến sẽ ứng dụng bản đồ số để định vị bưu tá, phục vụ cho việc quản lý, điều hành hoạt động chuyển phát hàng, từ đó giám sát và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho các khách hàng. "Với sự hỗ trợ của hệ thống CNTT, trong tương lai không xa, Bưu chính Viettel sẽ là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên cung cấp cho các khách hàng sử dụng dịch vụ thông tin về thời gian thực của bưu gửi", đại diện ViettelPost cho hay.

Theo thống kê, trong quý I/2014, ViettelPost đã đạt 331,4 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành 111,7% kế hoạch, tăng trưởng 38,9% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận tăng 21,36%; nộp Ngân sách Nhà nước tăng 80% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, riêng doanh thu quý I/2014 tại Công ty Bưu chính Viettel Campuchia, đơn vị thành viên của ViettelPost đạt gần 500 nghìn USD, hoàn thành 208% kế hoạch và tăng 76% so với cùng kỳ năm 2013; lợi nhuận đạt được của đơn vị này trong quý I/2014 bằng 128% so với cả năm 2013.

Đối với việc phát triển mạng lưới, trong 3 tháng đầu năm nay, ViettelPost đã phát triển, mở rộng thêm tới hơn 2.000 xã, nâng mạng phủ tuyến xã của ViettelPost lên 90% và doanh thu dịch vụ có được từ các tuyến huyện, xã chiếm khoảng 3,6% trong cơ cấu doanh thu chuyển phát của ViettelPost.

Theo ICTNews

Chủ đề khác