VnReview
Hà Nội

Những hình ảnh vũ trang của Việt Nam trên cộng đồng mạng

Mấy ngày qua, tình hình căng thẳng trên biển Đông kéo theo sự quan tâm và theo dõi sát sao của cộng đồng mạng. Bên cạnh đó cũng xuất hiện những hình ảnh được cho là "tập kết quân sự" của Việt Nam ở một số địa điểm chiến lược thuộc Đà Nẵng và TP.HCM.

Dưới đây là tổng hợp của VnReview về những hình ảnh "tập kết quân sự" sẵn sàng cho bảo vệ tổ quốc của quân đội Việt Nam qua cộng đồng mạng:

Chiến hạm Lý Thái Tổ

Đầu tiên phải kể tới sự xuất hiện của chiến hạm tối tân nhất của hải quân Việt Nam đang án ngữ ngay trước cửa sông Hàn .Đây là chiến hạm mang tên vị vua Lý Thái Tổ. Theo công bố, với tổ hợp tên lửa được trang bị, chiến hạm này hoàn toàn có thể đứng ở vị trí này để khai hỏa nhắm vào mục tiêu là dàn khoan HD 981 của Trung Quốc.

Các tàu chiến đấu của hải quân đã rời quân cảng Tiên Sa.Hiện tại quân cảng này chỉ còn lại duy nhất một chiếc tàu hộ vệ tên lửa HQ-17

Trên đường Ngô Quyền ở Đà Nẵng đã xuất hiện các đoàn xe vận chuyển pháo phòng không và tên lửa chống hạm.

Thêm một trận địa tên lửa được triển khai tại khu vực cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Đỉnh núi Sơn Trà nơi có trạm ra đa quân sự được xem là mắt thần Đông Dương,sẽ được các đơn vị tên lửa canh phòng nghiêm ngặt. Các hoạt động trên vùng biến Hoàng Sa của tàu chiến và máy bay Trung Quốc đang được trạm ra-đa này theo dõi chặt chẽ.

Trực thăng chiến đấu đang quần đảo quanh bờ biển Đà Nẵng, dường như đây là hoạt động tuần tiểu chống địch đổ bộ.

Tổ hợp tên lửa Redut-M của Lữ đoàn 679 đã tập kết tại bán đảo Sơn Trà.Tên lửa P-35B của tổ hợp Redut-M đủ sức đánh chìm những chiến hạm cỡ lớn lớn trên 7.000 tấn và có thể làm bị thương nặng các loại tàu chiến có lượng giãn nước lên tới 20.000 tấn.;Tên lửa bay hành trình ở tốc độ siêu âm (Mach 1,4), tầm bắn 460 km. P-35B chính là tên lửa chống hạm có tầm bắn lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.Với hệ thống tên lửa chống hạm này,quân đội ta hoàn toàn có khả năng đánh chìm dàn khoan HD 981 của Trung Quốc đang xâm phạm thềm lục địa Việt Nam.Tuy nhiên,động thái điều động tổ hợp tên lửa này của Lữ đoàn 679 mang tính răn đe hơn là để chuẩn bị chiến đấu

Các lực lượng không quân, phòng không và hải quân của quân khu 5 và vùng 3 hải quân đang ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất. Các máy bay tiêm kích tại sân bay Đà Nẵng đã nạp đầy nhiên liệu và cơ số vũ khí.

Trong khi đó, tại TP.HCM cũng xuất hiện một số hoạt động luân chuyển khí tài quân sự. Ảnh chụp ở đường Cao Thắng, TP.HCM

Hữu Thắng

Chủ đề khác