VnReview
Hà Nội

Facebook tự nhận là "sân bóng" lớn nhất thế giới với 500 triệu fan World Cup

Mùa World Cup đã tới rất gần, mang theo một hệ quả tất yếu: số lượng các câu trạng thái, check-in và ảnh về bóng đá chắc chắn sẽ gia tăng.

Facebook tự nhận là "sân bóng" lớn nhất thế giới với 500 triệu fan World Cup

Trong số 1,2 tỷ người dùng Facebook trên toàn cầu, có tới 500 triệu người dùng đang là một fan của bóng đá. Thậm chí, ngay tại Mỹ - quốc gia vốn thường ưa chuộng bóng bầu dục và bóng rổ hơn bóng đá, số fan của môn thể thao vua vẫn lên tới 49 triệu người.

Vậy đâu là cơ sở để Facebook khẳng định bạn là một fan của bóng đá? Câu trả lời rất đơn giản: bạn đã từng "Like" một cầu thủ hoặc một đội bóng trên Facebook.

Chỉ trong vòng vài tuần nữa, World Cup 2014 sẽ chính thức được tổ chức tại Brazil. Đến sự kiện bóng đá trọng đại nhất hành tinh, chắc chắn Bảng tin (News Feed) của bạn sẽ tràn ngập các bài viết về các cuộc đấu, các cầu thủ, các bàn thắng và những nhà vô địch.

Trước sự kiện này, Facebook đã lên tiếng tự phong cho mình là "sân vận động lớn nhất thế giới". Mạng xã hội số 1 hành tinh cho biết các fan của môn thể thao vua thường là những người trẻ tuổi và rất chịu khó hoạt động trên các mạng xã hội. Thông số của Facebook đưa ra cho biết tính trung bình, các fan của bóng đá đăng tải nhiều hơn những người dùng "bình thường" tới 1,7 bức ảnh, 1,8 bài viết nói chung, 1,7 video, 1,7 bình luận và cũng sẽ gửi nhiều hơn những người khác trung bình là 1,9 tin nhắn.

Facebook không phải là mạng xã hội duy nhất "nóng" lên nhờ World Cup. Trong năm 2012, trận đấu cúp C1 giữa Barcelona và Chelsea đã phá vỡ kỷ lục số lượng trạng thái Twitter được gửi đi mỗi giây: 13.684 tweet/giây. Nhờ vậy, có thể khẳng định chắc chắn rằng trong mùa WC sắp tới, Twitter cũng sẽ ngập tràn các tin nhắn tweet về những trận đầu đỉnh cao.

Gia Cường

Theo CNET

Chủ đề khác