VnReview
Hà Nội

Zenfone về chậm, doanh nghiệp trả lãi cho khách đặt cọc

Do các sản phẩm smartphone Asus Zenfone tiếp tục lỡ hẹn về Việt Nam theo dự kiến, để "trấn an" khách hàng, một hệ thống bán lẻ điện thoại cam kết trả lãi suất cho số tiền khách đã bỏ ra để đặt cọc.

Bộ ba Asus Zenfone.

Ngay sau khi Asus công bố và cho đặt hàng smartphone Zenfone 4, 5 và 6, các sản phẩm này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam do giá bán khá phù hợp (chỉ từ 1,9 triệu đồng cho Zenfone 4). Tại một số hệ thống bán lẻ như FPTShop, Hoàng Hà, Cellphones… cho phép đặt mua trước cũng đã nhanh chóng có hàng nghìn đơn hàng.

Tuy nhiên, thay vì có hàng ngay trong tháng 4/2014 như dự kiến, đến nay các sản phẩm Asus Zenfone vẫn chưa thể cập bến thị trường Việt Nam.

Trao đổi hôm với ICTnews, đại diện Asus Việt Nam cho biết sản phẩm đầu tiên là ZenFone 4 đã trên đường về thị trường Việt Nam và dự kiến sẽ bắt đầu bán ra vào giữa tháng 5; Sản phẩm cao cấp hơn là ZenFone 5 dự kiến cuối tháng 5 có hàng, còn Asus Zenfone 6 chưa được công bố.

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, đến thời điểm hiện nay (17/5), tất cả các sản phẩm Asus Zenfone đều chưa được bán tại Việt Nam. Thậm chí, kể cả Zenfone 4 cũng sẽ phải lùi lại vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6/2014 (chậm thêm khoảng 2 tuần nữa) và tương đương với khoảng thời gian chậm hơn 2 tháng so với thời gian ban đầu Asus dự kiến.

Theo tìm hiểu của ICTnews, hiện các hệ thống bán lẻ nhận đặt cọc mua ZenFone đã phải tiếp tục xin lỗi khách hàng về sự chậm trễ ngoài ý muốn này.

Việc các sản phẩm Asus Zenfone bị trì hoãn ngày giao hàng nhiều lần đang khiến cho khách hàng "sốt ruột", thậm chí nhiều khách hàng do không thể kiên nhẫn để chờ đợi thêm, đã đi đến quyết định huỷ hoặc xem xét hủy đơn đặt hàng.

Hệ thống FPT Shop (hiện có tới gần 4000 khách hàng đặt mua Asus Zenfone 4) cũng vừa phải gửi đi tin nhắn xin lỗi đến khách hàng về sự bất tiện do chậm hàng, đồng thời cũng chỉ đưa ra được thông tin "sẽ liên hệ khi có thông tin trong thời gian sớm nhất".

Cũng liên quan đến vấn đề này, để "trấn an" khách hàng, phía CellphoneS (hiện có số đơn hàng đặt mua Zenfone đã lên tới hàng nghìn) vừa tuyên bố thực hiện chính sách chưa từng có tiền lệ là cam kết sẽ trả lãi cho các khách hàng đã đặt cọc mua Asus Zenfone, theo mức lãi suất tiền gửi của ngân hàng Techcombank.

Cụ thể, hệ thống bán lẻ này trả lãi suất 6%/năm cho khách hàng đã đặt cọc và mua máy, lãi suất 1%/năm cho khách hàng đã đặt nhưng rút đặt cọc. Thời gian trả lãi sẽ tính từ ngày đặt mua tới ngày nhận máy hoặc rút cọc.

Lý giải nguyên nhân khiến cho các sản phẩm Asus Zenfone chậm trễ về thị trường Việt Nam, phía Asus cho biết, dù hãng đã nỗ lực để có hàng sớm đến tay người tiêu dùng tại Việt Nam, tuy nhiên do nhu cầu của các đại lý và người tiêu dùng ngay tại thị trường Đài Loan đối với các sản phẩm ZenFone cao, hãng đã không đáp ứng kịp.

Theo ICTNews

Chủ đề khác