VnReview
Hà Nội

Thi đấu World Cup với... hộp khoai tây chiên McDonald

Vừa ăn khoai tây chiên vừa đá bóng là một công việc rất khó thực hiện cùng lúc. Tuy nhiên, với hộp đựng khoai tây chiên của McDonald và một phần mềm có tên là Gol, bạn có thể tham gia thi đấu World Cup bóng đá ảo trên điện thoại di động.

McDonald là hãng cung cấp đồ ăn nhanh số 1 thế giới. Nhân dịp World Cup bóng đá thế giới diễn ra tại Brasil vào tháng 6 tới, hãng này đã không bỏ qua cơ hội tiếp thị hình ảnh của mình theo một cách đặc biệt. Hãng này đã cung cấp một phần mềm Gol và in ra một loại hộp đựng đặc biệt để giúp cho người yêu bóng đá "vừa ăn vừa chơi".; 

Để chơi bóng đá ảo, đầu tiên người yêu bóng đá sẽ tải ứng dụng Gol từ địa chỉ gol.mcd.com, hoặc tải trên kho ứng dụng App Store và Google Play. Sau đó, người chơi phải mua một hộp đựng  khoai tây chiên [thật] của McDonald. Nhìn bên ngoài, chiếc hộp đựng khoai tây chiên màu đỏ truyền thống đã được thay thế bằng các hình vẽ nghệ thuật biểu trưng cho ngày hội bóng đá thế giới ở Brasil.

Người chơi đặt điện thoại phía trước hộp đựng khoai tây ở khoảng cách khoảng 1m. Phần mềm Gol sẽ nhận diện hộp đựng và tạo ra một khung thành ảo trên điện thoại. Người chơi sẽ sử dụng ngón tay để sút bóng vào khung thành. Phần mềm Gol cũng tạo ra các cầu thủ ảo đứng trước khung thành để việc sút bóng ngày càng khó. Người chơi sẽ tích lũy điểm để giành được huy chương và mở khóa các bài thưởng điểm. Cũng giống như thi đấu thực, niềm tự hào dân tộc được đặt lên hàng đầu. Người chơi có thể làm rạng danh quốc gia mình bằng cách giành thứ hạng cao trên xếp hạng của trò chơi.

Steve Easterbrook, Phó Chủ tịch Cao cấp kiêm Giám đốc Thương hiệu toàn cầu của McDonald cho biết: "Đây là cách mà chúng tôi đem lại niềm vui, sự sáng tạo cũng như chia sẻ tình yêu bóng đá với khách hàng. Chúng tôi rất vui vì đem lại cho khách hàng một trải nghiệm bóng đá tương tác trên điện thoại di động".

Hiện tại nếu người yêu bóng đá chưa có hộp khoai tây của McDonald thì vẫn có thể chơi bóng đá ảo bằng phiên bản Dùng thử (Trial) của phần mềm Gol. Phiên bản chính thức sẽ được lên site vào ngày 12/6 tới.

Đăng Khoa

Theo CNet

Chủ đề khác