VnReview
Hà Nội

Các cặp vợ chồng Việt Nam chung thủy nhất thế giới?

Theo một bản đồ tình trạng ly hôn mới được đăng tải trên tạp chí Business Insider, thì Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ ly hôn thấp nhất thế giới. Liệu điều này có phải là do người Việt Nam rất chung thủy?

Bản đồ tình trạng ly hôn nói trên được lấy số liệu từ tổ chức Wikipedia. Nhìn vào bản đồ này, chúng ta thấy các nước Tây Âu, chứ không phải Mỹ, là nơi có tỷ lệ các cặp vợ chồng ly hôn lớn nhất thế giới. Đứng đầu là Bỉ với tỷ lệ 70%. Các quốc gia như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Luxembourg, Cộng hòa Séc và Hungary đều có tỷ lệ cao hơn 60%.

Nước Mỹ, một quốc gia khá cởi mở trong đời sống vợ chồng có tỷ lệ ly hôn là 53%. Đứng cuối bảng xếp hạng là Chi-lê. Ở quốc gia này, số lượng các cặp vợ chồng ly hôn chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 3%.

Còn tại Việt Nam, theo thống kê của Wikipedia thì tỷ lệ này là 4%, thuộc hàng thấp nhất thế giới cùng với Chi-lê. Theo bạn, tỷ lệ này phản ánh các cặp vợ chồng Việt Nam rất chung thủy? Hay bởi những rào cản xã hội cũng như văn hóa Á Đông mà các cặp vợ chồng không dám ly hôn cho dù họ cảm thấy ghét nhau như... nước với lửa?

Đăng Khoa

Theo Business Insider

Chủ đề khác