VnReview
Hà Nội

5 kiểu chụp ảnh "tự sướng" gây phản cảm

Hẳn bạn đã biết khái niệm "selfie", từ khoá hot nhất năm 2013 và đã được đưa vào từ điển Oxford. Trào lưu "Selfie", hay "chụp ảnh tự sướng" bùng nổ cùng với sự phổ biến của smartphone và sự phát triển của mạng xã hội.

Nếu như trước đây, để chụp được một tấm ảnh không phải là việc đơn giản, thì ngày nay, với sự trợ giúp của các chủng loại smartphone đa dạng, việc đó đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đồng thời, cùng với sự giúp đỡ của các mạng xã hội, chỉ vài phút sau, hình ảnh cập nhật của bạn đã có thể lan tràn trên tường nhà của các nạn nhân trong danh sách bạn bè của bạn.

Đã có nhiều luồng dư luận về vấn đề selfie, trong đó có nhiều người tỏ ra bất bình và khó chịu khi ngày nào trên tường nhà mình cũng tràn lan những hình ảnh "tự sướng", các nhà phê bình ca thán về nhiều trào lưu "tự sướng" không được lành mạnh cho lắm. Nhưng hàng ngày, những hình ảnh selfie vẫn cứ tràn lan trên các trang mạng khắp thế giới. Từ chính trị gia, người nổi tiếng, tới những "hot boy, hot girl", rồi tới cả những người bình thường cũng yêu thích selfie.

Đồng ý rằng selfie là quyền cá nhân, tuy nhiên không phải hình ảnh selfie nào cũng gây ấn tượng tốt tới người xem.

Dưới đây là 5 kiểu selfie dễ khiến người xem phát khùng mà bạn nên "giữ ý" khi post hình nếu như không muốn ai đó unfriend bạn.

1. Tự PR thái quá cho bản thân

Trào lưu selfie đưa bạn gần đến với cảm giác là một ngôi sao, điều này đã được khẳng định. Chưa cần biết tài năng của bạn ra sao, chỉ cần có một khuôn mặt đẹp là bạn rất dễ để được tôn vinh và ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, nhiều người đã lạm dụng điều này. Với khát khao trở thành "hot boy, hot girl", nhiều người không ngại ngần đăng tải hình ảnh sexy của mình mọi lúc mọi nơi, từ nhà tắm tới phòng khách, từ nhà bếp tới giường ngủ.

Sẽ hiệu quả nếu như thỉnh thoảng bạn xuất hiện với hình ảnh gợi cảm, nhưng nếu bạn thường xuyên ăn mặc thiếu vải cùng những dòng status không liên quan, đó sẽ là điều lố bịch và mọi người sẽ bắt đầu nghi ngờ khả năng "diễn" của bạn.

2. Từ khoe khoang đến tự lừa dối mình

Tình hình là bạn "xinh lung linh", bạn thường xuyên tham gia những bữa tiệc hào nhoáng, bạn sở hữu những món đồ đắt tiền, nói chung bạn thuộc "tầng lớp trên" và bạn muốn khoe điều đó.

Việc này dường như có hiệu quả nếu bạn chỉ khoe với tần xuất nhất định, nhưng có vẻ nhiều người rất khó khăn tiết chế việc tự khoe khoang bản thân và điều này dễ trở nên lố bịch khi lúc nào bạn cũng xuất hiện một cách hào nhoáng, cùng những dòng status "sang chảnh" về đẳng cấp, khoe khoang đồ hiệu, dạy người khác về cách ăn chơi và đặc biệt là phân biệt vùng miền hay nhìn người "đẳng cấp thấp" bằng nửa con mắt.

Nực cười hơn nữa là nhiều người sẵn sàng đi mượn xe đẹp, nhà đẹp chỉ để thoả mãn cái thói khoe khoang của mình. Nhưng họ vẫn sẵn sàng cao giọng với những người họ tự coi là "đẳng cấp thấp".

3. Phát cuồng với chính mình

Còn gì khiến bạn dễ phát khùng hơn là ngày nào cũng một khuôn mặt ấy xuất hiện trên tường nhà bạn, với những status kiểu như "Tôi quá hoàn hảo", "Tôi yêu mình quá", "Tôi thật xinh đẹp", "Nếu tôi đi đá bóng thì Cristiano Ronaldo cũng chỉ nổi tiếng bằng tôi"… Với những cá nhân quá ảo tưởng với bản thân như vậy, những gì họ nhận được thường là một núi gạch đá cho những status quá lố.

4. Quá rảnh và nghiện mạng xã hội

Nhiều bạn trẻ, đặc biệt là giới sinh viên hiện đang có nhiều thời gian rảnh rỗi. Thậm chí có những người đăng nhập Facebook 24h/ngày và coi Facebook như ngôi nhà thứ hai của mình. Vì vậy, nhiều người thay vì chọn tham gia những khoá học mới, đi làm thêm để tích luỹ kinh nghiệm, hoặc tham gia vào các hoạt động xã hội, thì họ lại chọn việc "tự sướng", chia sẻ lên mạng xã hội, ngồi đếm like và chờ những bình luận từ người khác mà lấy làm niềm vui.

Những bạn trẻ này selfie mọi lúc, mọi nơi, bắt gặp một chiếc xe đẹp, đi ngang qua một nhà hàng nổi tiếng, vào các trung tâm mua sắm… họ đều có thể "tự sướng", đồng thời thả bom bạn bè liên tiếp bởi những hình ảnh và status kiểu vô thưởng vô phạt này.

Có một câu bình luận chung cho những người quá rảnh này là "Về nhà mà thể hiện".

5. Những kiểu selfie "quái dị"

Qua rồi cái thời các bạn trai xinh gái đẹp trung thành với kiểu selfie "mồm phồng, tay vắt, mắt trợn ngược". Giờ đây các bạn này selfie khắp nơi với đủ kiểu quái dị.

Selfie trong nhà vệ sinh, selfie khi thất tình với nước mắt nước mắt nước mũi lòng thòng, selfie với những vụ tai nạn, selfie trong đám tang, và thậm chí selfie cả khi đang "vui vẻ".

Trào lưu selfie khiến mọi người tự tin hơn, cởi mở hơn, thậm chí các bạn hoàn toàn có thể sáng tạo với selfie, như những trào lưu chụp ảnh bay, nằm sấp, cầm tay đi khắp thế gian… trước đây và trào lưu "nàng tiên cá" hiện nay.

Tuy nhiên sẽ là phản cảm nếu chúng ta quá lạm dụng và phụ thuộc vào selfie. Đừng để đến một ngày, khi các bạn mất tích, sẽ chẳng ai có thể tìm ra được bạn bởi vì ảnh selfie bằng camera 360 của bạn quá khác so với bạn thực tế.

Theo Techinasia

Chủ đề khác