VnReview
Hà Nội

Con đường trở thành “phù thủy make-up” đỉnh nhất Youtube của cô gái gốc Việt

Michelle Phan là một trong những người đầu tiên chia sẻ video dạy làm đẹp trên Youtube. Trong suốt 7 năm hoạt động của mình trên Youtube, hơn 300 video, cô đã khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình với hơn 6 triệu người theo dõi và 1 tỷ lượt xem. Vậy yếu tố gì đã giúp cho Michelle Phan trở thành một trong những "phù thủy make-up" đỉnh nhất hiện nay trên Youtube? Dưới đây là con đường đi đến thành công của cô phù thủy nhỏ gốc Việt này.

Liên tục cập nhật video đều đặn

Michelle bắt đầu upload video hướng dẫn make up của cô từ tháng 5/2007. Video đầu tiên của cô vượt qua ngưỡng 100.000 lượt xem vào thời điểm lúc bấy giờ là Seductive Smokey Eyes Tutorial là video thứ 10 của cô. Và video này đã trở thành bước ngoặt đánh dấu sự thành công của cô trên Youtube với 600.000 lượt xem đối với kênh của cô từ lúc đó và cũng từ đó, cô bắt đầu tập trung upload video của mình đều đặn hơn.

Những nỗ lực ra video liên tục của cô đã được đền đáp khi mà chỉ trong vòng tháng 1/2009, Michelle Phan cho ra liên tiếp 8 video mới và kênh Youtube của riêng cô đã đạt được 1,5 triệu lượt xem chỉ trong tháng đó. Đây chỉ là bước mở đầu cho cả một năm 2009 đầy thành công của cô trên Youtube.

Thành công với những video theo xu hướng hot và các ngày lễ

Vào năm 2009, với video lấy chủ đề ngày lễ Valentine Romantic Valentine Look, trang youtube của Michelle đã có sự tăng vọt trong lượt xem với con số 4,5 triệu lượt chỉ trong tháng đó. Để đạt con số này, ngay sau khi đăng tải video này lên Youtube, Michelle Phan đã đồng thời chia sẻ trên các trang mạng xã hội mà cô đã gây dựng được một lượng fan nhất định của riêng mình.

Một ví dụ điển hình nữa minh chứng cho việc các ngày lễ mang lại thành công cho Michelle đó là ngày lễ Halloween. Chỉ trong tháng 10/2009, Michelle đã cho ra mắt đến 6 video hướng dẫn make up liên tiếp theo chủ đề Halloween, trong đó nổi bật nhất là video Barbie Transformation Tutorial . Video này đã thu về 1 triệu xem chỉ trong vòng 4 ngày. Và tiếp ngay sau đó là video Seductive Vampire ra mắt 1 tuần sau đó đã ngay lập tức lọt vào top video của tháng 10/2009 với 1,3 triệu xem chỉ trong ngày ra mắt.

Thông tin thêm: Youtube đã tổng kết tháng 10 trong năm là dịp cơ hội rất tốt để tập trung phát triển các kênh hàng năm. Trung bình các video theo chủ đề Halloween đều đạt được 150% lượng view cao hơn các video khác. Hơn nữa, những video này lại được tìm kiếm mỗi năm và sẽ đem lại lượng traffic mới.

Biểu đồ lượng view theo tháng của Michelle Phan từ tháng 5/2009 – 2/2014

Bên cạnh việc làm video theo các ngày lễ, Michelle còn bắt đầu làm các video make up dựa vào những xu hướng mới nổi qua các video âm nhạc mới hay những xu hướng đang được tìm kiếm nhiều. Điển hình cho hướng đi này là video Lady Gaga Poker Face Tutorial được Michelle cho ra mắt vào tháng 5/2009. Và chỉ trong vòng 2 tuần sau đó, video này đã đạt được 1,6 triệu lượt xem. Tính đến bây giờ, video này vẫn giữ vị trí số 2 trong danh sách video được yêu thích nhất trong kênh cá nhân của Michelle.

Hãy thêm vào một chút sáng tạo

Mỗi video của cô không chỉ còn đơn thuần là hướng dẫn trang điểm nữa mà còn ẩn chưa một câu chuyện, khiến chúng lôi cuốn hơn với người xem. Catch My Heart là video đầu tiên theo lối kể chuyện này đã đạt được 1.2 triệu lượt xem ngay trong tuần đầu tiên.

Kể từ đó, những video theo lối kể chuyện luôn được yêu thích. Vào năm 2013, loạt video này của Michelle đã đạt được lượng xem trung bình cho mỗi video cao nhất Youtube với con số 1.8 triệu lượt cho mỗi video.

Chăm chỉ tương tác với fan

Ngoài việc đầu tư cho nội dung video và tần suất đăng tải đều đặn, việc năng nổ tương tác trực tiếp với các fan cũng là một yếu tố giúp cô gái gốc Việt này thành công. Michelle thường xuyên đăng tải những video dưới dạng giải đáp các thắc mắc từ fan cũng như cập nhật những tin tức hay điều thú vị trong cuộc sống cá nhân của cô hay những dòng sản phẩm make up mà cô thường sử dụng. Với hành động hồi đáp lại fan thường xuyên của cô, lượng like và comment tăng lên gấp 5-10 lần.

Cô gái nhỏ này đã tạo được mối quan hệ tuyệt vời với fan của mình và từ đó cũng lôi kéo được thêm khá nhiều view cho các video của cô cũng như tăng hiệu quả tương tác đối với các nhãn hiệu mĩ phẩm mà Michelle đang kết hợp cùng. Có thể lấy ví dụ hợp tác của Michelle với hãng mĩ phẩm Dr. Pepper để làm ví dụ minh chứng cho điều này. Video đăng tải trên kênh của cô phù thủy nhỏ này đã đạt được lượng xem nhiều hơn gấp 41 lần, lượng like hơn 304 lần và lượng comment cũng gấp 294 lần so với video trên chính kênh truyền thông của thương hiệu này.

Lời kết

Chỉ trong vòng 7 năm qua, Michelle Phan đã trở thành một trong những người nổi tiếng nhất trong lĩnh vực làm đẹp của cộng đồng mạng Youtube. Cô đã mang đến cho người xem những video hướng dẫn makeup dễ dàng và truyền tải nhiều cảm hứng. Và nói không ngoa rằng chính cô là người đã góp phần giúp video dưới dạng hướng dẫn cách thực hiện được lan truyền trong cộng đồng Youtube. Những yếu tố như liên tục đăng tải video hay liên tục tìm tòi những phương pháp sáng tạo và thú vị hơn đã giúp cô có được lượng fan trung thành của mình. Chính nền tảng những người yêu quý cô phù thủy make up nhỏ này đã giúp cô có được thành công như ngày hôm nay.

Theo Techinasia

Chủ đề khác