VnReview
Hà Nội

Bị bắt vì giấu 66 con chim trong quần

Tin tức đang lan nhanh trên báo mạng nước ngoài chính là vụ việc hải quan Cuba bắt giữ một hành khách chuẩn bị lên máy bay đi Mỹ vì quần ông ta phồng to một cách đáng ngờ - hóa ra, ông ta đã cố đưa lên máy bay 66 con chim nhỏ được khâu ở trong quần.

Giấu chim trong quần

Buôn lậu động vật quý hiếm đang tăng trên toàn cầu. Trong ảnh là một khách du lịch Hà Lan đã bị bắt ở sân bay Rochambeau ởin Cayenne, French Guiana hồi năm 2011 vì buôn lậu hơn một tá chim ruồi bằng cách khâu chúng vào trong quần.

Theo báo Anh Daily Mail, sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Ignacio Agramonte International Airport ở thành phố Camaguay. Người đàn ông khai mình chỉ giấu một con chim bồ câu làm quà tặng cho cháu nội ở Mỹ. Nhưng khi hải quan kiên quyết kiểm tra thì phát hiện không phải là một con chim bồ câu, mà có đến 66 con chim nhỏ được khâu trong quần. Tất cả đều là chim hoa mai và chim ruồi - những loài chim quý hiếm và có thể đã bị đánh cắp.

Cảnh sát cho biết tất cả số chim bị phát hiện trong hoàn cảnh rất sợ hãi, một số đã bị buộc mỏ lại nên nhân viên kiểm soát sân bay không phát hiện ra. Ngoài ra, có hai con chim bị giấu gần bộ phận sinh dục đã chết khi cảnh sát bắt người đàn ông lột quần ra. Cảnh sát cho biết ông ta vẫn đang bị thẩm vấn và có thể bị phạt hai năm tù giam.

Đây không phải là vụ buôn lậu chim trong quần đầu tiên. Hồi năm 2011, một khách du lịch Hà Lan đã bị bắt ở sân bay Rochambeau ởin Cayenne, French Guiana, vì buôn lậu hơn một tá chim ruồi bằng cách khâu chúng vào trong quần.

Thanh Xuân

Chủ đề khác