VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Samsung bị anh trai kiện đòi tiền thừa kế

Chủ tịch hãng điện tử Samsung Lee Gun-hee, 70 tuổi, đã bị anh trai khởi kiện đòi khoản tiền thừa kế bằng cổ phiếu với trị giá 713,8 tỷ won (khoảng 635 triệu USD) từ người cha quá cố.

Theo báo chí Hàn Quốc, cuộc chiến thừa kế giữa con cái cố chủ tịch Samsung Group Lee Byung-chul đã đến cửa tòa án. Các bên trong vụ kiện này là con trai cả của ông Lee,; cựu chủ tịch công ty Cheil Fertilizer Lee Maeng-hee, năm nay 80 tuổi và con trai thứ ba, chủ tịch Samsung Lee Kun-hee.

Tòa án trung ương Seoul hôm qua (14/2) cho biết, tổng giá trị tài sản tranh chấp mà ông Lee Maeng-hee đòi lại từ người em trai mình bao gồm cổ phiếu của hãng điện tử Samsung, 8,24 triệu cổ phiếu của công ty bảo hiểm nhân thọ Samsung.

Được biết, cổ phiếu thừa kế của hãng điện tử Samsung mà ông Lee Maeng-hee đòi lại sẽ lên tới khoảng hơn 570 nghìn cổ phiếu.

Ông Lee Maeng-hee nói, người cha quá cố đã nhờ ủy thác tài sản này dưới tên của những người khác khi còn sống nhưng ông Lee Gun-hee đã không cho những người thừa kế tài sản đó biết mà đổi sang tên của mình.
Ông Lee Maeng-hee yêu cầu, số tài sản được để lại mà không có tên nguời thừa kế đó lẽ ra phải được chia ra giữa những người thừa kế theo pháp luật.

Nam Anh

Chủ đề khác