VnReview
Hà Nội

Bắc Ninh phủ sóng WiFi miễn phí vào cuối năm nay

Đề án "Phủ sóng Wi-Fi miễn phí trên; địa bàn thành phố Bắc Ninh" với tổng kinh phí đầu tư ban đầu dự kiến gần 10 tỷ đồng vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh chính thức phê duyệt ngày 11/6/2014.

Theo đề án này, trong quý III năm nay, VNPT Bắc Ninh sẽ xây dựng hệ thống mạng Internet không dây gồm 50 điểm và khu vực sóng Wi-Fi tập trung vào những vị trí trung tâm, nơi quy tụ nhiều cơ quan, công sở, điểm sinh hoạt công cộng, những vị trí có đông khách du lịch, các điểm thăm quan... trong TP.Bắc Ninh để đáp ứng nhu cầu truy cập thông tin qua Internet không dây.

Trong số 50 điểm và khu vực sóng Wi-Fi sẽ được thiết lập trên địa bàn TP.Bắc Ninh, bên cạnh 16 điểm tại khu vực ngoài trời thuộc các cơ quan, đơn vị của Đảng và Nhà nước thuộc tỉnh và một số khu vực công cộng được sử dụng Wi-Fi hoàn toàn miễn phí, có 34 điểm và khu vực sóng Wi-Fi phục vụ người dùng thẻ và kinh doanh.

Đặc biệt, ở cả 50/50 điểm và khu vực sóng Wi-Fi trên địa bàn TP.Bắc Ninh, người sử dụng sẽ được miễn phí truy nhập trang, cổng thông tin của Chính phủ và tỉnh Bắc Ninh.

Theo thỏa thuận và trên cơ sở giám sát của Sở TT&TT Bắc Ninh, VNPT Bắc Ninh sẽ cấp khoảng 600 thẻ cào có mệnh giá từ 100.000 - 300.000 đồng/ thẻ /tháng cho một số cơ quan, đơn vị, đoàn du khách... để hỗ trợ sử dụng dịch vụ miễn phí trong thời gian 5 năm.

Vốn đầu tư ban đầu để xây dựng hệ thống mạng Wi-Fi trên địa bàn TP.Bắc Ninh và chi phí thường xuyên do VNPT Bắc Ninh đầu tư toàn bộ, bao gồm gần 10 tỷ đồng đầu tư xây dựng hệ thống ban đầu cùng chi phí duy trì hoạt động thường xuyên khoảng gần 422 triệu đồng/tháng. Từ 2015 đến hết 2019, ngân sách tỉnh Bắc Ninh sẽ hỗ trợ kinh phí duy trì và sử dụng dịch vụ với mức 150 triệu đồng/tháng. Tổng mức hỗ trợ của ngân sách tỉnh Bắc Ninh trong 5 năm là 9 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, sau khi được xây dựng xong, hệ thống mạng Wi-Fi trên địa bàn TP.Bắc Ninh sẽ được đưa vào cung cấp thử nghiệm không tính phí dịch vụ trong quý IV năm 2014 và sẽ được đưa vào khai thác chính thức từ năm 2015.

Theo ICTnews

Chủ đề khác