VnReview
Hà Nội

Mỹ: lần đầu xét xử vụ án “khiêu dâm trả thù”

Một người đàn ông Mỹ sắp bị đem ra xét xử vì tội đăng tải ảnh sex của nhiều phụ nữ trên website riêng, sau đó đòi họ phải trả tiền chuộc để xóa những bức ảnh đó.

Sau 5 ngày thẩm tra hồ sơ, các thẩm phán ở tòa án San Diego (Mỹ) cho rằng đã có đầy đủ bằng chứng để đưa Kevin Bollaert ra xét xử. Người đàn ông này đã thu thập rất nhiều ảnh sex của các phụ nữ do bạn trai cũ của họ gửi đến để trả thù, sau đó đăng tải lên website ***GotPo**.com.

Kevin đã yêu cầu nạn nhân phải trả cho hắn ta hàng trăm USD để được xóa ảnh trên website. Các nhà điều tra cho biết, Kevin đã đăng tải hơn 10.000 tấm ảnh nhạy cảm trên website này. Hắn ta đã thu được 900 USD (18,5 triệu đồng) mỗi tháng từ tiền quảng cáo trên web và tiền chuộc để xóa ảnh từ các phụ nữ.

Người đàn ông 27 tuổi này sẽ bị đem ra xét xử với các tội danh âm mưu, đánh cắp dữ liệu cá nhân và; tống tiền. Đây là lần đầu tiên tại bang California người ta đem ra xét xử một trường hợp gọi là "khiêu dâm trả thù". Điều luật của bang California nghiêm cấm việc đăng ảnh sex trực tuyến. Người vi phạm sẽ bị phạt 1.000 USD (21 triệu đồng) hoặc 6 tháng tù giam.

Đăng Khoa

Theo Sky

Chủ đề khác