VnReview
Hà Nội

Apple quy phục áp lực lên quyền riêng tư iPhone

Dưới áp lực của các nhà quản lý Mỹ, Apple đã phản hồi các khiếu nại rằng có hàng tá ứng dụng iPhone đang truy cập, truyền và lưu trữ dữ liệu liên lạc của người dùng trái phép.

Quyền riêng tư iOS

Theo báo Mỹ Wall Street Journal, hôm qua (ngày 15/2) Apple cho biết họ sẽ sớm đưa ra yêu cầu các ứng dụng phải có được sự cho phép của người dùng trước khi truy cập dữ liệu danh bạ trên điện thoại.

"Chúng tôi đang làm việc để làm cho điều này thậm chí tốt hơn cho khách hàng của chúng tôi và như chúng tôi đã làm với các dịch vụ địa điểm, bất kỳ ứng dụng nào muốn truy cập dữ liệu liên lạc sẽ phải được sự chấp thuận rõ ràng của người dùng trong những bản phần mềm cập nhật sắp tới", người phát ngôn Tom Neumayr nói.

Tuần trước, nhà sản xuất ứng dụng mạng xã hội Path Inc. đã tìm cách dập tắt các báo cáo nói rằng họ lưu trữ thông tin danh bạ của người dùng mà không được người dùng cho phép. Hãng này sau đó nhanh chóng loại bỏ dữ liệu này khỏi máy chủ và thay đổi chính sách của mình. Các nhà sản xuất ứng dụng khác, gồm Twitter, Yelp và Foursquare cũng đã dọn dẹp cách họ đề nghị lấy dữ liệu danh bạ từ người dùng.

Bình luận nói trên của Apple xảy ra chỉ sau khoảng thời gian tính bằng phút khi Quốc hội Mỹ bày tỏ lo ngại về vấn đề liên quan đến các nhà phát triển hệ điều hành iOS của Apple đang thu thập thông tin danh bạ của người dùng mà không được người dùng cho phép.

Nam Anh

Chủ đề khác