VnReview
Hà Nội

Nikon bị mất cắp số sản phẩm trị giá 3,2 tỉ đồng

Trang TechRadar đưa tin, một xe tải chở hàng loạt máy ảnh và phụ kiện của Nikon, bao gồm cả các mẫu tiền sản xuất của Nikon D4 và D800, vừa bị đánh cắp sau một sự kiện roadshow ở thành phố Dublin, Ireland. Tổng giá trị tài sản bị đánh cắp là khoảng 100.000 bảng Anh, tương đương 3,2 tỉ đồng.

Nikkor lenses

Đại diện truyền thông của Nikon UK, bà Claudia Paul cho biết, vụ mất cắp chưa được công bố, nhưng nó được cho là đã xảy ra gần Công viên Phoenix ở Dublin vào tối thứ Bảy vừa rồi. Bà Claudia Paul không nói thêm về việc bọn cướp có sử dụng vũ khí không và đó là một vụ cướp có chủ ý từ trước hay chỉ là tình cờ.

Mặc dù Nikon UK không cho biết cụ thể những thiết bị nào bị đánh cắp, nhưng từ hôm 15/2, trang NikonRumors đã công bố một danh sách các sản phẩm bị mất, bao gồm cả serial number của từng sản phẩm.

Tuy giá trị số sản phẩm bị mất khá lớn, nhưng bà Paul khẳng định các chương trình roadshow sắp tới sẽ không bị ảnh hưởng bởi Nikon UK đã sắp xếp và giải quyết các vấn đề liên quan.

Toàn bộ số hàng bị đánh cắp thuộc về Nikon UK và đã được mua bảo hiểm. Xe tải chở hàng nói trên là của nhóm NPS (Nikon Professional Services), một dịch vụ chỉ kết nạp và phục vụ những thành viên là các nhiếp ảnh gia sở hữu tối thiếu 2 máy ảnh và 3 ống kính chuyên nghiệp của Nikon. Lực lượng Cảnh sát Ailen hiện đang điều tra vụ mất cắp này cùng với sự hợp tác của đội ngũ NPS.

Vân Hà

Chủ đề khác