VnReview
Hà Nội

9 clip YouTube hài nhất theo thuật toán Google

Trong thông tin gầy đây cung cấp cho báo New York Times, các phóng viên đã bắt kịp Charlie và Harry Davies-Carr, hai anh em cậu bé người Anh đã nhanh chóng trở thành ngôi sao Internet sau khi đoạn clip "Charlie bit my finger - again!" đăng trên YouTube hút hàng trăm triệu lượt xem.

Charlie, 5 tuổi, và Harry, 7 tuổi, đã kiếm được hơn 158.000 USD từ video này cho đến nay và dự định sản xuất các ấn phẩm sách dành cho trẻ em và kênh YouTube.

Song có phải video phi thương mại thành công nhất trong lịch sử YouTube này là hài hước nhất?

Để có câu trả lời, các nhà nghiên cứu Google đã làm việc với nhóm YouTube Slam Team để phát triển một thuật toán đánh giá giá trị hài hước của các video YouTube.

Sử dụng các tiêu chí như tít, mô tả và tag… nhóm nghiên cứu đã tạo ra 1 phiên bản mới của "YouTube Slam" cho phép người dùng đánh giá video hài hước nhất.

Cụ thể, ông Sanketh Shetty, thành viên nhóm nghiên cứu viết trên blog của Google cho biết thuật toán bắt đầu tính toán bằng việc người đăng tải video tin rằng clip của họ là hài hước (phân tích tiêu đề video, đoạn mô tả và các từ khóa tag). Thuật toán sẽ duyệt qua nội dung để tìm kiếm "bằng chứng" như tiếng cười hay hình ảnh giật, mờ do camera bị rung lắc.

Sau đó, các kỹ sư tiếp tục theo dõi phản ứng của người xem qua các lời bình luận, xem trong đó có chứa từ chỉ tiếng cười như hihihi, jajaja, kekeke, từ viết tắt thịnh hành trên web như lol, lmao, rofl (đều có nghĩa là cười ngặt nghẽo), các ký tự thể hiện sắc thái như :)), =)) (cười to) hay không.

Google còn tính đến cả việc người ta viết từ đó như thế nào, viết hoa hay thường, có dấu chấm than không... "Nếu một người bình luận là 'looooooool!!!" thay vì 'lol', điều đó hẳn cho thấy họ thực sự đánh giá video hài hước. Chúng tôi tin từ ngữ có liên quan đến cảm xúc của người xem", ông Shetty viết.

Dưới đây là các video đứng đầu bảng xếp hạng video hài nhất theo thuật toán của YouTube.

9. Old Man 'Dancing' To Zeppelin (Cụ già nhảy Zeppelin)

8. Things That Scare You (Những thứ làm bạn hoảng sợ)

7. Try Not To Laugh! (Cố nhịn cười nhé!)

6.Modern Politics (Chính trị hiện đại)

5. Will In The Trampoline

4. Talking Dog (chó nói chuyện)

3. iSlap With The iPad (Tát kiểu iPad)

2. "MY MAMA SAID YES"

1. Ceiling Fan Trick Knockdown

Còn dưới đây là clip "Charlie bit my finger - again!" thu hút hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube của hai anh em Charlie và Harry Davies-Carr.

 

 

Nam Anh

Chủ đề khác