VnReview
Hà Nội

Google chuẩn bị đóng cửa mạng xã hội Orkut để tập trung vào Google+

Google vừa chính thức thông báo họ sẽ đóng cửa mạng xã hội Orkut để tập trung vào phát triển mạng xã hội Google+.

Google chuẩn bị đóng cửa mạng xã hội Orkut để tập trung vào Google+

Google vừa thông báo đến người dùng họ sẽ chính thức đóng cửa mạng xã hội;Orkut vào ngày 30/9 tới để tập trung vào phát triển Google+. Sau ngày đóng cửa, người dùng sẽ không thể đăng nhập hoặc xuất album hình ảnh từ Orkut sang Google+ nữa.

Quyết định đóng cửa Orkut hầu như không gây nhiều ngạc nhiên vì từ lâu Google đã tập trung nguồn lực để đầu tư vào Google+. Hầu như bất cứ dịch vụ nào của Google cũng được gắn kết với mạng xã hội này nên việc có thêm một mạng xã hội khác được xem là điều không cần thiết. Google thông báo cho người dùng trước 3 tháng để họ có thời gian cho việc chuyển đổi dữ liệu sang một nền tảng khác. Từ nay đến cuối tháng 9, người dùng vẫn có thể đăng nhập bình thường vào Orkut và nếu muốn di chuyển dữ liệu cá nhân sang Google+ người dùng có thể dùng công cụ Google Takeout.

Orkut đã tồn tại được khoảng 1 thập kỉ nên Google rất muốn bảo vệ những dữ liệu quý giá của người dùng. Họ cho biết người dùng hoàn toàn có thể dùng tài khoản Google của mình để tải về những dữ liệu cá nhân từng đăng lên Orkut. Trong thông báo gửi đến người dùng Orkut, Google viết "Đã có 10 năm tuyệt vời và chúng tôi xin lỗi những thành viên tích cực của mạng xã hội này". Paulo Golgher, giám đốc kỹ thuật tại Google cho biết thêm:"Chúng tôi hi vọng mọi người sẽ tìm thấy một cộng đồng trực tuyến khác để bắt đầu cho nhiều cuộc trò chuyện hơn trong thập kỉ tới và hơn thế nữa".

Các ứng dụng di động của Orkut sẽ được gỡ bỏ Google Play và App Store sau ngày hôm nay. Google cho biết hiện tại họ đang tập trung vào YouTube, Blogger và Google+, trong đó Google+ vẫn tiếp tục được đầu tư mạnh trong thời gian tới.

Minh Trung

Theo TNW

Chủ đề khác