VnReview
Hà Nội

Tình huống khó xử trong vụ nghe lén 14.000 thuê bao di động

Đại tá Dương Văn Giáp cho biết các thuê bao bị nghe lén chủ yếu là vợ chồng, những cặp yêu nhau mà không phải là những thông tin liên quan đến an ninh hoặc bí mật kinh tế nên việc thông báo đến những thuê bao bị nghe lén cần phải cân nhắc, vì việc này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình họ.

Phát hiện hơn 14.000 thuê bao bị nghe lén. Ảnh: Internet

Liên quan tới vụ;hơn 14.000 điện thoại bị cài phần mềm giám sát, nghe lén, chiều 1/7, trong buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP. Hà Nội), cho biết Công an TP.Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Việt Hùng (40 tuổi, ngụ tại P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội), nguyên Phó giám đốc và Lê Thanh Lâm (32 tuổi, Trưởng phòng Kỹ thuật), Trần Minh Ngọc (24 tuổi, nhân viên hỗ trợ khách hàng Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng) về hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet.

Riêng Nguyễn Thị Nga (24 tuổi, nhân viên tư vấn khách hàng) do đang mang thai nên áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú. Trước đó, Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can các đối tượng trên. Đại tá Giáp cho biết các thuê bao bị nghe lén chủ yếu là vợ chồng, những cặp yêu nhau mà không phải là những thông tin liên quan đến an ninh hoặc bí mật kinh tế nên việc thông báo đến những thuê bao bị nghe lén cần phải cân nhắc, vì việc này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình họ.

Tại buổi giao ban, bà Trần Minh Huệ, Phó chánh thanh tra Sở TT-TT Hà Nội cũng cho hay server lưu trữ thông tin giám sát của Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng đang bị niêm phong và giao Công ty điện toán và truyền số liệu (VDC) bảo quản, phần mềm này cũng không còn hoạt động. Bà Huệ khẳng định các nhà mạng không liên quan, không phải chịu trách nhiệm trong vụ việc này.

Bài liên quan:

Vụ phần mềm ptracker: Toàn người thân nghe lén nhau!

Cách phát hiện và gỡ phần mềm nghe lén trên smartphone

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác