VnReview
Hà Nội

Cortana có thể dự đoán chính xác kết quả World Cup

Rõ ràng trợ lý cá nhân trên Windows Phone, Cortana, là một fan cuồng của môn thể thao vua. Ngoài việc cho bạn biết tất cả mọi thông tin về World Cup nếu bạn hỏi, cô ấy còn có thể dự đoán chính xác kết quả các trận đấu như những gì chú bạch tuộc Paul đã làm trong kỳ World Cup 2010 ở Đức.

Cortana có thể dự đoán chính xác kết quả World Cup

Bốn năm trước, bạch tuộc Paul đã trở nên cực kỳ nổi tiếng sau khi dự đoán chính xác kết quả các trận đấu World Cup. Bây giờ đội Bing của Microsoft cũng đang thử nghiệm chương trình dự đoán kết quả các sự kiện thể thao và truyền hình thực tế chẳng hạn như The Voice và American Idol.

Sử dụng bộ não Bing, Cortana có thể trả lời câu hỏi của người dùng về kết quả đội nào sẽ thắng trong trận đấu sắp diễn ra. Mặc dù câu trả lời của cô có vẻ hơi mơ hồ, có lẽ do cô là phụ nữ, nhưng cô chưa bao giờ trả lời sai. Cho tới nay, Cortana đã dự đoán chính xác Hà Lan, Costa Rica, Brazil, Columbia, và Pháp là đội chiến thắng. Phần mềm này cũng cảm nhận được rằng Bỉ sẽ đánh bại Mỹ.

Bí mật đằng sau điều này là gì? Các nhà nghiên cứu của Microsoft đã bí mật hợp nhất bộ não của Paul vào máy chủ của Bing hay có cách nào khác? Có lẽ là không phải vậy. Tuy nhiên, cách bộ não bạch tuộc hoạt động và cách thuật toán dự đoán làm việc vẫn còn là một điều bí ẩn với chúng ta. Dù thế nào chăng nữa thì đây cũng là một thành tích ấn tượng của Microsoft.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác