VnReview
Hà Nội

Plug-in trình duyệt Chrome kiểm soát tâm trạng bảng tin

Bạn muốn thử cảm giác của 689.000 người dùng "chuột bạch" khi nằm dưới thí nghiệm tâm lý của Facebook? Giờ đây bạn có thể tự làm điều đó với mình thông qua một plug-in của trình duyệt Chrome, để xem tâm trạng của bạn có thể bị ảnh hưởng ra sao bởi những bài viết trên bảng tin (News Feed).

Với một chút thái độ chế giễu, một lập trình viên có tên Lauren McCarthy đã tạo ra plug-in có tên FB Mood Manipulator dành cho trình duyệt Google Chrome, cho phép người dùng tự chọn mức độ biểu cảm mà họ muốn thấy trong các bài viết.

Sử dụng một thanh trượt, người dùng có thể lựa chọn xem các bài viết mang tính Lạc quan, Đa cảm, Dữ dội hoặc các bài viết mang tính mở. Bảng tin Facebook sẽ tự động cập nhật căn cứ vào các từ ngữ phù hợp với các loại cảm xúc trên.

Facebook tâm lý mood manipulator Fb thí nghiệm chuột bạch

Bốn loại cảm xúc này cũng được sử dụng bởi Facebook trong thí nghiệm tâm lý của họ. Kết quả được đưa ra là tâm trạng của người xem bị ảnh hưởng bởi cảm xúc trong các bài viết mà bảng tin Facebook đem đến cho họ.

"Tại sao Zuckerberg được quyền quyết định bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Hãy giành lại quyền kiểm soát. Hãy lợi dụng thí nghiệm của chính Facebook để tự kiểm soát tâm trạng của mình", McCarthy cho biết.

Những bài viết lạc quan sẽ chứa những từ tươi đẹp trong tiếng Anh như love (tình yêu), great (tuyệt vời), fun (vui vẻ), sun (mặt trời), proud (tự hào), v.v. Đây có thể là một công cụ tốt để ngăn chặn những tin không hay đến với bạn, trong những ngày mà bạn cần niềm vui hơn bao giờ hết.

Bạn đọc nào muốn thử nghiệm plug-in "FB Mood Manipulator" có thể tải về cài đặt vào trình duyệt Chrome tại đây.

Việt Dũng

Theo TechRadar

Chủ đề khác