VnReview
Hà Nội

Trận Đức - Brazil là sự kiện thể thao hot nhất trên Twitter

Vào ngày thứ Tư vừa qua đội tuyển Đức đã đè bẹp Brazil trong trận bán kết World Cup. Với 5 bàn của Đức ghi vào lưới Brazil trong hiệp 1 và tỉ số cuối cùng là 7-1, trận bóng này không chỉ phá vỡ kỉ lục trong làng bóng đá mà còn với Twitter.

brazil kỉ lục twitter đức world cup

Theo đó, trận bán kết giữa Brazil và Đức đã tạo ra 35,6 triệu "mẩu" tweet từ phía người dùng Twitter, chính thức trở thành sự kiện thể thao được quan tâm nhiều nhất từ trước đến nay trên mạng xã hội này. Kỉ lục trước đó cũng thuộc về một trận đấu trong World Cup 2014 khác là Brazil và Chile một vài ngày trước nhờ tạo ra 16,4 triệu mẩu tweet, thấp hơn nhiều kỉ lục mới.

Bàn thắng thứ 5 của trận đấu vào phút thứ 29 đã khiến Twitter có thêm 589.166 mẩu tweet mỗi phút, cũng là một kỉ lục mới. Kỉ lục trước đó là 389.000 mẩu tweet mỗi phút nhờ trận Brazil và Chile. Trước đó, trận chung kết giải bóng bầu dục Mỹ cũng chỉ thu hút được cỡ 382.000 mẩu tweet mỗi phút.

Tuy nhiên, trận chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra chỉ sau một vài ngày nữa, khiến kỉ lục Twitter về thể thao có thể sẽ một lần nữa lại bị xô đổ. Còn với bạn đọc VnReview, bạn nghĩ gì về màn trình diễn của đội chủ nhà Brazil vừa qua?

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác