VnReview
Hà Nội

Bé 15 tuổi chết vì cố dành lại iPhone từ tay những tên trộm

Rubi Rubio, một cô bé 15 tuổi ở Santa Ana, California (Mỹ) đã chết sau khi cố gắng giành lại chiếc iPhone của mình từ tay bọn cướp.

Thêm một nạn nhân chết vì cố dành lại iPhone từ tay những tên trộm

Theo cảnh sát địa phương, thứ Năm tuần trước khi Rubio đang cùng em gái 7 tuổi đi bộ từ trường về nhà thì có một người đàn ông tiến tới hỏi giờ. Khi Rubio lấy iPhone ra khỏi túi để xem giờ thì người đàn ông đã giật lấy và chạy lên chiếc xe hơi đang đợi sẵn gần đó. Rubio đuổi theo hắn tên trộm và nhảy lên thùng xe trong khi hắn đang tẩu thoát.

Chiếc xe sau đó đã cua gấp và hất Rubio văng ra khỏi xe. Rubio bị ngã đập đầu xuống đường và hai ngày sau cô bé qua đời. Cô bé vừa được mẹ tặng cho chiếc iPhone một tuần trước.

Nạn trộm cắp iPhone, tại nhiều thành phố ở Mỹ, đang trở thành một trong những loại hình trộm cắp chủ đạo. Năm ngoái, iPhone liên quan tới 14% các vụ phạm tội ở New York.

Tuy nhiên, tính năng Activation Lock mới được Apple giới thiệu đã làm giảm đáng kể các vụ trộm iPhone. Activation Lock bắt buộc người dùng phải có Apple ID và mật khẩu hợp lệ để có thể tắt tính năng theo dõi vị trí và kích hoạt lại một chiếc iPhone bị khóa.

Mặc dù bản năng của con người là ngay lập tức phản ứng lại khi bị cướp đi đồ vật mà mình sở hữu, tuy nhiên, thật đáng buồn, phản ứng trong trường hợp này đã mang tới hậu quả xấu nhất.

Trường Santa Ana Unified, nơi cô bé Rubio đang theo theo học chia sẻ: "Chúng tôi đã liên lạc với các phụ huynh của chúng tôi về vụ cướp và khuyến khích họ nói chuyện với con cái về cách giữ an toàn và nên phản ứng như thế nào nếu gặp tình huống tồi tệ như trên".

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác