VnReview
Hà Nội

Nhà làm phim Hollywood cũng download... phim lậu!

Hollywood đã tiến hành cuộc chiến chống lại nạn download phim lậu trong rất nhiều năm, song điều đó vẫn không ngăn được người dùng Internet tải về những bộ phim một cách trái phép. Thậm chí, theo trang TorrentFreak, ngay cả những nhà làm phim tại Hollywood cũng thường xuyên tải phim lậu.

Đạo diễn Lexi Alexander, người làm nên bộ phim Green Street Hooligans và Punisher: War Zone đã lên tiếng chỉ trích chính chất lượng phim, hoạt động kinh doanh và số tiền lãng phí mà Hollywood bỏ ra để chống lại việc xem phim lậu. Bà còn thú nhận rằng ngay cả bản thân bà cùng các đồng nghiệp cũng tải về phim lậu bởi lý do phục vụ công việc. Đôi khi, những vấn đề liên quan đến vùng, miền cũng khiến bà không thể mua được đĩa hoặc bản mềm gốc.

hollywood phim lậu pirate bay download

Là một người Đức, Alexander viết trên blog của mình: "Giống như rất nhiều người trong ngành công nghiệp phim ảnh và TV, đôi lúc tôi phải trở thành một người tải phim lậu. Bởi vì mặc dù đã có 3 tài khoản Amazon Prime tại 3 quốc gia khác nhau, một tài khoản Netflix, một tài khoản ACORN, hóa đơn DISH cao khủng khiếp và một thiết bị Apple TV, chúng tôi vẫn không thể xem hầu hết các chương trình tại quê hương, dù rất sẵn lòng bỏ tiền ra để mua". Những dịch vụ mà Alexander nhắc tới đều là những dịch vụ xem và mua phim, chương trình truyền hình nổi tiếng trên thế giới.

Bà còn cho biết: "Tôi không thể kể hết số lần tôi được cứu sống nhờ một trang torrent trong những tình huống công việc khó khăn. Và tôi cho rằng 99% các đồng nghiệp làm phim Hollywood của tôi, cùng với những người trợ lý của họ cũng đã tìm đến các trang web như vậy vì lý do nào đó (nếu họ chối, tức là họ đang nói dối".

Tuy nhiên, Alexander không đồng tình với mọi kiểu tải phim lậu. Trong số này, có những kiểu mà bà cho rằng [họ download phim lậu] là để kiếm tiền, cũng giống như những ông chủ Hollywood kiếm tiền từ những bộ phim. Dù vậy, bà vẫn cho rằng Peter Sunde, người sáng lập trang web Pirate Bay vừa bị bắt vào cuối tháng 5 vừa qua, nên được thả tự do.

Đề cập tới những biện pháp chống tải phim lậu, bà cho rằng Hollywood nên đầu tư vào việc sáng tạo nội dung, tạo ra những bộ phim chất lượng hơn. Như vậy, khách hàng sẽ muốn bỏ tiền ra mua hơn là download trái phép.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác