VnReview
Hà Nội

9X Trung Quốc bán 2 con vì... nghiện mua vật phẩm game

Các tựa game chơi miễn phí đang dần một phổ biến. Tuy vậy, mô hình mua bán vật phẩm trong game có thể gây ra những trường hợp hết sức đau lòng.

Với mức giá miễn phí, các tựa game free-to-play đang dần một phổ biến. Tuy vậy, mô hình mua bán vật phẩm trong game có thể gây ra những trường hợp hết sức đau lòng.

Một cặp đôi chưa cưới có tên A Hui và A Wei (tên đã thay đổi) tại Trung Quốc mới đây đã gây sững sờ cho công luận khi sẵn sàng bán không chỉ 1 mà là 2 đứa con của mình cho các tổ chức buôn người nhằm lấy tiền mua vật phẩm trong game.

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh Guangdong TV, cặp vợ chồng hờ lứa tuổi 9X này thừa nhận đã bán con vì A Hui (chồng) không chịu hỗ trợ về mặt tài chính cho đứa trẻ. A Mei cho biết: "A Hui thích mua vật phẩm trong game online, và anh ấy thích ở ngoài quán Internet café cả đêm". Do đó, khi rất nhiều tài sản chung của 2 người bị tiêu vào thói nghiện game của A Hui, cả 2 người này đã lần lượt bán cả 2 đứa con cho lũ buôn người để tránh gánh nặng tài chính.

Cũng giống như nhiều quốc gia châu Á khác, buôn người là một vấn đề nhức nhối tại Trung Quốc. Nếu không may mắn được "bán" cho các cặp vợ chồng trẻ, những đứa trẻ bị bán cho bọn buôn người sẽ bị bán lại cho ăn xin đường phố hoặc bán vào các trung tâm trẻ mồ côi để chờ người nước ngoài tới nhận nuôi.

Tuy vậy, vụ việc bán con vì game online này vẫn là một hồi chuông cảnh tỉnh đối với xã hội hiện tại. Trong khi con người vẫn luôn có nhu cầu giải trí và chi tiêu chính đáng theo ý muốn của họ, việc phá vỡ các giá trị đạo đức căn bản vì vật phẩm game như cặp đôi 9X Trung Quốc này là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Hiện tại, chúng đã bị bắt giam và đang đợi tòa án xét xử. Các nguồn tin nước ngoài hiện vẫn chưa tìm được tung tích của 2 đứa trẻ xấu số.

Lê Hoàng

Theo GameInAsia

Chủ đề khác