VnReview
Hà Nội

Dự đoán World Cup 2014: Vinh danh trợ lý ảo Cortana

Dựa vào các thuật toán, trợ lý ảo Cortana của Windows Phone đã đưa ra những dự đoán rất chính xác 14 trận đấu trong vòng loại trực tiếp World Cup 2014. Trước đó tại vòng đấu bảng, Cortana đã dự đoán đúng với tỷ lệ 60%.

Dù chuỗi dự đoán chính xác của Cortana đã kết thúc vào ngày Chủ nhật vừa qua khi Hà Lan đánh bại Brazil với tỉ số 3 – 0 để giành vị trí thứ 3. Trước Hà Lan, đội tuyển Đức đã giành chiến thắng trước Brazil với tỉ số gây sốc 7 – 1 và Cortana đã dự đoán chính xác. Tuy nhiên, Cortana tiếp tục chọn Brazil là đội chiến thắng trước trận đấu tranh giải 3 và kết quả thực tế là ngược lại.

cortana world cup dự đoán tỉ số

Đối với trận chung kết, Cortana đã chọn Đức là nhà vô địch World Cup năm nay, và như các bạn đã biết rạng sáng nay Đức đã trở thành tân vô địch World Cup khi giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Argentina. Để đưa ra dự đoán này, trợ lý ảo của Windows Phone sẽ sử dụng công cụ Bing, dựa vào một số yếu tố như thành tích trước đây của đội bóng, lợi thế về lịch thi đấu, khả năng chiến thắng trong các trận bóng trước, lợi thế sân nhà, bề mặt sân và cả thời tiết.

Như vậy, gần như Cortana đã dự đoán chính xác các trận đấu từ vòng đấu loại trực tiếp tới trận chung kết. Có thể nói, trợ lý ảo Cortana của Microsoft là "thần tài dự đoán" của World Cup 2014.;

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác