VnReview
Hà Nội

Samsung xác nhận đối tác Trung Quốc "lạm dụng lao động trẻ em"

Chỉ vài ngày sau khi một đối tác lắp ráp của Samsung bị Tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc tổ giác có sử dụng lao động trẻ em, Samsung đã ra tuyên bố xác nhận sự việc này và ngừng hợp tác với công ty nói trên.

Chỉ vài ngày sau khi một đối tác lắp ráp của Samsung bị Tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc tổ giác có sử dụng lao động trẻ em, Samsung đã ra tuyên bố xác nhận sự việc này và ngừng hợp tác với công ty nói trên.  Ngay sau khi Tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc phát hiện ra nhà máy Dongguan Shinyang Electronics đặt tại Quảng Đông, Trung Quốc có dấu hiệu sử dụng nhân công chưa đủ tuổi lao động, Samsung đã tiến hành điều tra và sau đó phát hiện các trường hợp "nghi vấn". Trong ngày hôm nay, thứ hai 14/7, Samsung đã ngay lập tức ra thông báo đình chỉ hợp tác với Dongguan Shinyang để làm rõ thái độ không nhân nhượng với hành vi lạm dụng trẻ em nói trên. Theo tuyên bố của Samsung, công ty Hàn Quốc đã thực hiện tới 3 buổi kiểm tra tại Dongguan từ 2013 đến ngày 25/6/2014. Tất cả các cuộc kiểm tra này đều cho thấy nhà máy lắp ráp trên không sử dụng lao động chưa đủ tuổi. Theo cáo buộc của Tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc, hành vi thuê nhân công trái phép được Dongguan bắt đầu thực hiện từ ngày 29/6. Trong thông cáo của mình, Samsung cũng tuyên bố sẽ thắt chặt quá trình tuyển dụng tại các nhà máy của chính mình và của các đối tác cung ứng. Do hầu hết các công ty công nghệ đều sử dụng các đối tác Trung Quốc để gia công sản phẩm, cả Apple và Samsung đều đã nhiều lần bị chỉ trích vì ngược đãi người lao động hoặc sử dụng lao động trẻ tuổi. Trong năm 2012, cả thế giới rúng động khi tin tức về các vụ tự tử của công nhân tại nhà máy của Foxconn (đối tác lắp ráp iPhone) liên tiếp xuất hiện. Lê Hoàng Theo PhoneArena http://www.phonearena.com/news/Samsung-suspends-business-with-Chinese-supplier-after-finding-evidence-of-illegal-hiring_id58156

Ngay sau khi Tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc phát hiện ra nhà máy Dongguan Shinyang Electronics đặt tại Quảng Đông, Trung Quốc có dấu hiệu sử dụng nhân công chưa đủ tuổi lao động, Samsung đã tiến hành điều tra và sau đó phát hiện các trường hợp "nghi vấn". Trong ngày hôm nay, thứ hai 14/7, Samsung đã ngay lập tức ra thông báo đình chỉ hợp tác với Dongguan Shinyang để làm rõ thái độ không nhân nhượng với hành vi lạm dụng trẻ em nói trên.

Theo tuyên bố của Samsung, công ty Hàn Quốc đã thực hiện tới 3 buổi kiểm tra tại Dongguan từ 2013 đến ngày 25/6/2014. Tất cả các cuộc kiểm tra này đều cho thấy nhà máy lắp ráp trên không sử dụng lao động chưa đủ tuổi. Theo cáo buộc của Tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc, hành vi thuê nhân công trái phép được Dongguan bắt đầu thực hiện từ ngày 29/6. Trong thông cáo của mình, Samsung cũng tuyên bố sẽ thắt chặt quá trình tuyển dụng tại các nhà máy của chính mình và của các đối tác cung ứng.

Do hầu hết các công ty công nghệ đều sử dụng các đối tác Trung Quốc để gia công sản phẩm, cả Apple và Samsung đều đã nhiều lần bị chỉ trích vì ngược đãi người lao động hoặc sử dụng lao động chưa đủ tuổi. Trong năm 2010, cả thế giới rúng động khi tin tức về các vụ tự tử của công nhân tại nhà máy của Foxconn (đối tác lắp ráp iPhone) liên tục xuất hiện. Sau đó, Apple đã phải thực hiện rất nhiều biện pháp để cải thiện điều kiện lao động và sinh hoạt của công nhân tại các nhà máy đối tác Trung Quốc.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác