VnReview
Hà Nội

Nữ họa sỹ bị bắt vì... bán ảnh 3D bộ phận sinh dục của chính mình

Megumi Igarashi, một họa sỹ 42 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ ở Tokyo vì truyền tải các mô hình âm đạo 3D của chính cô, vì theo luật chống khiêu dâm của Nhật Bản, đó là hành vi vi phạm pháp luật.

Người họa sỹ này đã chuyển các file mô hình âm đạo 3D này qua email cho khách hàng, những người mua bản copy này trên website của cô. Megumi Igarashi đang quyên góp tiền để xây dựng một chiếc thuyền hình âm đạo.

Các file mô hình này cho thấy rõ ràng đó là biểu tượng âm đạo phụ nữ. Igarashi tự gọi mình là Rokudenashi-ko, nghĩa là "Good-For-Nothing Girl" (Cô gái chẳng có gì). Cô bắt đầu các bản in 3D này khi quyết định khai thác chủ đề từ chính biểu tượng giới tính của mình, và vai trò của phụ nữ trong văn hóa Nhật Bản. Mặc dù bộ phận sinh dục của nam giới không bị xem là cấm kỵ trong văn hóa Nhật Bản, song bộ phận sinh dục của nữ giới lại bị xem là một điều cấm kỵ.

"Là một nghệ sỹ, tôi tập trung vào chính âm đạo của mình như là một chủ đề xuyên suốt trong nghệ thuật của tôi", cô viết. "Tác phẩm của tôi nhằm phản đối việc phân biệt đối xử và những quan điểm đối xử dốt nát đối với bộ phận sinh dục nữ".

"Tôi không thể hiểu tại sao cảnh sát lại nhìn nhận các dữ liệu 3D này là nội dung tục tĩu, khiêu dâm", cô nói. Theo một cựu phóng viên của Tokyo là Serkan Toto, vấn đề là "cô ấy nhận tiền từ các tác phẩm này. Nếu bạn bán bất cứ hình ảnh khiêu dâm nào qua web đều bị xem là bất hợp pháp".

Mục đích quyên góp tiền của Igarashi là để xây dựng một con thuyền Manko, hay còn gọi là Manbo, một con thuyền có hình dáng âm đạo.

Igarashi muốn xây dựng một con thuyền Manko, hay còn gọi là Manbo, một con thuyền có hình dáng âm đạo.

Vì cơ quan sinh dục của nữ giới thường bị "dấu kín quá mức" trong xã hội Nhật Bản, nên "tôi không biết nó trông có hình dáng như thế nào", Igarashi nói trong một bài đăng trên Internet. Ngoài ra, cô nói cô đang có nhiệm vụ phải "làm sáng tỏ" cơ quan sinh dục của phụ nữ tại Nhật Bản, một đất nước mà có hàng ngàn người đổ xô về dự lễ hội trưng bày bộ phận sinh dục nam – một lễ hội được phê chuẩn chính thức tổ chức tại Kawasaki vào tháng Tư hàng năm.

Theo bình luận của trang Techcrunch, việc nữ họa sỹ này bị bắt rõ ràng đã đặt ra vấn đề, những cái gì bị xem là khiêu dâm, đặc biệt trong trường hợp tự in 3D và nghệ thuật. Không một người bình thường có lý trí nào lại nhầm lẫn tác phẩm của Igarashi là khiêu dâm.

Hoàng Lan

Theo Techcrunch

Chủ đề khác