VnReview
Hà Nội

Người dùng mạng xã hội cảm thấy “xấu xí và không đủ”

Cuộc khảo sát của một tổ chức từ thiện cho thấy, gần một phần ba số người dùng cảm thấy cô đơn sau khi thấy những người khác giao tiếp tốt như thế nào.

Theo một cuộc khảo sát mới, các trang web truyền thông xã hội làm cho gần hai phần ba số người cảm thấy những thành tựu trong cuộc sống của họ là không đủ và ghen tị với những người khác.

Kết quả của một cuộc thăm dò của tổ chức từ thiện dành cho người tàn tật Scope cho thấy, gần một nửa nói rằng các trang web này làm cho họ cảm thấy xấu xí hoặc không hấp dẫn.

Mặc dù sự tăng trưởng mạnh của các trang web truyền thông xã hội mang lại nhiều điều tích cực với những người nói rằng họ thấy các trang web này thú vị hoặc cảm thấy gắn bó với người khác hơn, gần một phần ba nói rằng họ cảm thấy cô đơn khi thấy những người khác giao tiếp tốt.

Khảo sát 1.500 người dùng cho thấy, những người trẻ tuổi thừa nhận nghiện các trang web truyền thông xã hội gấp ba lần so với những người dùng khác, mặc dù hai trên năm người nói rằng họ sẽ hạnh phúc hơn nếu họ sử dụng mạng xã hội ít hơn.

Scope đã tiến hành khảo sát trước khi diễn ra sự kiện gây quỹ với một phần chiến dịch kêu gọi mọi người cam kết từ bỏ công nghệ trong 48 giờ để giúp người khuyết tật tiếp cận nhiều hơn với các thiết bị.

Digital Detox Weekend sẽ nhấn mạnh cách iPad có thể giúp người khuyết tật sống độc lập bằng cách kiểm soát các khu vực trong nhà của họ.

Debbie Bines từ Scope cho biết: "Truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để liên lạc với bạn bè, cảm thấy vui vẻ và học hỏi những điều mới.;Nhưng khi không có sự cân bằng và chúng ta bắt đầu so sánh mình với người khác hoặc cảm thấy bực bội, ghen tị hoặc thậm chí xấu xa thì đã đến lúc cần phải nghỉ ngơi.

Chúng ta biết rất nhiều người nghĩ rằng họ dành quá nhiều thời gian online, nhưng lại thấy quá khó để giảm bớt. Vì vậy, Scope đang thử thách mọi người để xem liệu họ có thể dứt ra khỏi cơn nghiện kỹ thuật số chỉ trong 48 giờ hay không."

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, gần một nửa số người được hỏi bị kích thích bởi những người đăng trực tuyến thông tin cá nhân về cảm nhận hay cảm xúc của họ.

Trang Bùi

Theo Sky News

Chủ đề khác