VnReview
Hà Nội

Giám đốc công nghệ bắn CEO sau khi bị giáng chức

Giám đốc công nghệ (CTO) ở Chicago (Mỹ) đã thiệt mạng sáng nay, 1/8/2014, sau khi bắn trọng thương sếp của mình rồi tự sát.

Cảnh sát tới hiện trường vụ nổ súng

Cảnh sát tới hiện trường vụ CTO nổ súng bắn CEO

Cảnh sát Chicago cho biết hung thủ Anthony DeFrances đã bị giáng chức hồi thứ Sáu tuần trước do công ty tinh giản biên chế và được báo cáo là rất "tuyệt vọng".

Nạn nhân, được xác nhận danh tính là Steven LaVoie, hiện đang trong tình trạng nguy kịch do các phát đạn bắn vào bụng và đầu.

DeFrances là CTO của ArrowStream, một công ty chuyên về công nghệ quản lý các chuỗi cung ứng. Một nguồn tin cho phóng viên tờ Chicago Tribune hay rằng ông LaVoie là bạn của hung thủ trong nhiều năm.

Bình luận về vụ việc đáng tiếc này, nhiều người Mỹ lo lắng bạo lực kiểu này giống như là một bệnh dịch đang diễn ra ở Mỹ. Súng ở khắp mọi nơi và khi nào quá căng thẳng, người ta sử dụng súng để giải quyết lẫn nhau.;

Tuy nhiên, có người lại cho rằng hung thủ của vụ này không phải là dân công nghệ chính hiệu. Bởi vì nếu là dân công nghệ, khi bị sa thải hoặc cắt giảm lương, anh ta/ cô ta chỉ nhún vai bỏ đi, và hai, ba ngày sau tìm được công việc mới.

Thanh Xuân

Chủ đề khác