VnReview
Hà Nội

Mạng xã hội Facebook bị "sập" trên toàn cầu

Vào khoảng 11 giờ đêm qua (1/8) theo giờ Việt Nam, mạng xã hội Facebook đã không thể truy cập được trong vòng hơn nửa tiếng đồng hồ, dù bằng máy tính hay các thiết bị di động.

Những người dùng cố gắng truy cập vào giao diện web và di động của Facebook đều gặp phải dòng chữ: "Sorry, something went wrong. We're working on getting this fixed as soon as we can" (tạm dịch: Xin lỗi, có sự cố nào đó đã xảy ra. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục sớm nhất có thể).

Facebook sập

Trong một thông báo được gửi đi gần như ngay lập tức sau khi vụ sập xảy ra, Facebook cho biết công ty đã nắm được vấn đề và đang làm việc để đưa mọi thứ trở lại bình thường một cách nhanh chóng nhất. Theo cổng liên lạc của giới lập trình Facebook, mạng xã hội này đã gặp phải "một vấn đề liên quan tới giao diện lập trình ứng dụng (API) và giao diện web".

Facebook, nơi có hơn 1 tỉ người dùng không thường xuyên gặp phải những vấn đề về kĩ thuật như vừa rồi. Tuy nhiên, mỗi khi sự cố xảy ra, chúng đều thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng. Sau khi Facebook bị sập vào đêm qua, đã có rất nhiều người kéo sang các dịch vụ khác như Twitter. Thậm chí, từ khóa #NowFacebookIsDown đã trở thành một trong những chủ đề thu hút nhất trên Twitter.

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm 2014 Facebook bị sập. Trước đó, vào ngày 19/6, Facebook đã bị sập trong vòng 31 phút, trở thành lần mất truy cập lớn nhất của mạng xã hội này trong vòng 4 năm. Người phát ngôn của Facebook sau đó cho biết công ty "gặp phải vấn đề khi cập nhật cấu hình cho một trong những hệ thống phần mềm của chúng tôi. Những sự cố như vậy không thường xuyên xảy ra, nhưng sau mỗi lần chúng tôi đều thu được kinh nghiệm để khiến Facebook trở nên ổn định hơn".

Sau hơn nửa tiếng đồng hồ, vào khoảng 11 giờ 40 ngày 1/8, Facebook đã trở lại hoạt động bình thường.

Việt Dũng

Theo Guardian

Chủ đề khác