VnReview
Hà Nội

Không truy cập được Facebook, người dùng gọi điện cho cảnh sát

Hôm qua (ngày 1/8), người dùng tại một số bang của nước Mỹ cùng nhiều nơi trên thế giới đã không thể truy cập được vào Facebook và điều này làm cho nhiều người thật sự "hoảng loạn".

Không truy cập được Facebook, người dùng gọi điện cho cảnh sát

Tất nhiên sự "hoảng loạn" không xảy ra ồn ào trên đường phố như các cuộc biểu tình mà nó ngấm ngầm trong các trường học, trong gia đình, các văn phòng làm việc... Việc không thể cập nhật trạng thái cá nhân liên tục cũng như không biết bạn bè, người thân đang làm gì trên Facebook đã gây ra trạng thái bất an cho nhiều người, thậm chí khiến họ như đang "ngồi trên đống lửa".

Trình trạng mất kết nối Facebook kéo dài khiến nhiều người tìm mọi cách để giải quyết, kể cả gọi điện báo cảnh sát. Có quá nhiều cuộc điện đến sở cảnh sát của các quận thuộc thành phố;Los Angeles, Mỹ khiến cảnh sát trưởng Sgt. Burton Brink đã phải đăng tải một thông tin trên mạng xã hội Twitter kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, ông viết: "Facebook không phải là một vấn đề về thực thi pháp luật, xin vui lòng không gọi cho chúng tối để báo về trình trạng Facebook bị mất kết nối, chúng tôi không biết bao giờ Facebook sẽ trở lại".

Không truy cập được Facebook, người dùng gọi điện cho cảnh sát

Gọi cảnh sát để giải quyết những vấn đề về Facebook, một ý tưởng nghe có vẻ khá kì lạ. Họ nghĩ cảnh sát sẽ làm gì trong trường hợp này? Chạy tới bắc California để bắt Mark Zuckerberg và giải thích với anh ta lí do bị bắt là vì anh ta không để cho Facebook luôn luôn hoạt động sao? Một điều hoàn toàn không khả thi nhưng các fan cuồng Facebook trong cơn tuyệt vọng vì mất kết nối vẫn quyết định thử vận may, chỉ có các viên cảnh sát là cảm thấy đau đầu vì vấn đề này mà thôi.

Có lẽ, phần đông trong số những người gọi cho cảnh sát tin tưởng rằng họ có thể biết thời gian chính xác mà Facebook sẽ hoạt động trở lại. Thật sự thì không ai tin cậy hơn các viên cảnh sát để người dân hỏi khi họ gặp rút mắc trong cuộc sống.

Qua vụ việc này chúng ta thấy rằng Facebook xét cho cùng không phải là oxy và chúng ta sẽ không chết khi tạm mất chúng. Thay vì rối loạn lên, hãy nhớ rằng công việc vẫn tiếp diễn, mọi thứ vấn bình thường và vẫn còn nhiều cách để liên lạc với bạn bè nếu thật sự cần thiết.

Minh Trung

Theo Cnet

Chủ đề khác