VnReview
Hà Nội

Sử dụng máy bay không người lái để... buôn lậu vào nhà tù

Hãng tin Reuters vừa cho biết, xác một chiếc máy bay không người lái đã được tìm thấy bên ngoài bức tường an ninh của nhà tù ở Nam Carolina.

Tội phạm sử dụng máy bay không người lái để buôn lậu

Điều đáng nói là thông qua những thông tin được cơ quan điều tra xác định ban đầu thì chiếc máy bay này đã được dùng trong một nỗ lực buôn lậu thuốc lá, cần sa, điện thoại từ bên ngoài vào nhà tù;Lee Correctional Institution. Phát hiện này giúp cảnh sát bắt giữ một người đàn ông 28 tuổi tên là Brenton Lee Doyle và họ đang gấp rút truy tìm nghi can thứ hai trong vụ án.

Stephanie Given, một phát ngôn viên của chính quyền cho biết:"Các cơ quan chức năng tin rằng, đây là lần đầu tiên một máy bay không người lái được sử dụng trong nổ lực để vượt qua bức tường an ninh của nhà tù tiểu bang". Trong khi đây là một số sự cố mới đối với tiểu bang Nam Carolina thì trên thế giới đã có nhiều trường hợp tương tự xảy ra. Đầu năm nay, chính quyền Úc đã bắt giữ một người đàn ông có ý định buôn bán lậu thuốc giả, bốn người khác đã bị bắt giữ ở Georgia về tội cung cấp thuốc lá cho một nhà tù bằng máy bay không người lái.

Với máy bay, đặc biệt là máy bay không người lái ngày càng dễ sở hữu thì không bao lâu nữa đây có thể là một phương tiện phổ biến mà bọn buôn lâu sử dụng.

Minh Trung

Theo theVerge

Chủ đề khác