VnReview
Hà Nội

12 "đồ chơi" yêu thích nhất của những nhà tỷ phú công nghệ

Khi có trong tay đến cả tỷ USD có thể lúc ấy, bạn sẽ muốn sở hữu một thứ gì đó thật "đặc biệt" để chứng tỏ giá trị bản thân mình. Và tất nhiên, những nhà tỷ phú giới công nghệ cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Thực tế, mỗi người lại có một sở thích riêng khác nhau. Do đó, độ "dị" cho "đồ chơi" của những nhà tỷ phú này cũng có nhiều sự khác biệt.

Theo tổng hợp của trang BusinessInsider, chúng ta sẽ cùng chiêm ngưỡng những món "đồ chơi" đó dưới đây:

1. "Đồ chơi" đầu tiên được nhắc đến chính là chiếc du thuyền "Oasis" trị giá tới 72 triệu USD của chủ tịch Google – Eric Schmidt. Trên chiếc du thuyền hạng sang này, có rất nhiều tiện ích được tích hợp, bao gồm một bể bơi, sân đỗ chuyên cơ riêng, cùng phòng tập gym có khả năng chuyển đổi được thành một sàn nhảy rất tiện lợi. Thỉnh thoảng, Eric cũng cho thuê du thuyền này với giá 400.000 USD/tuần khi … cao hứng.

2. CEO của Yahoo, Marissa Mayer yêu những sản phẩm có thiết kế cao cấp. Năm 2006, cô đã mua tới hơn 400 tác phẩm nghệ thuật bằng thủy tinh của nhà điêu khắc nổi tiếng Dale Chihuly, để trang hoàng cho căn hộ của mình tại San Francisco. Trên hết, tại thời điểm đó, sản phẩm của Chiuly đã có giá tới hơn 15.000 USD mỗi chiếc.

3. Mặc dù có số lượng tài sản khá lớn nhưng David Karp, người sáng lập ra Tumblr, lại được biết đến như một người có lối sống giản dị, không phô trương trong làng công nghệ. Anh thường đi làm bằng chiếc Vespa ưa thích vào mỗi buổi sáng.

4. Năm 2013, Elon Musk, CEO của Talsa, đã chi tới hơn 866.000 USD để đấu giá thành công chiếc tàu ngầm Lotus Esprit từng xuất hiện trong phim "The Spy Who Loved Me" của series James Bond năm 1977. Ngoài ra, ông còn cho biết thêm, ông đang cố gắng để biến ý tưởng về chiếc tàu ngầm trong phim này thành hiện thực.

5. Bộ đôi Larry Page và Sergey Brin – hai nhà đồng sáng lập Google cùng chủ tịch Eric Schmidt – có chung niềm yêu thích với những chiếc máy bay. Hàng năm, họ phải trả lên tới 1,3 triệu USD để giữ chỗ cho hạm đội máy bay của mình – bao gồm, Boeing 757, Boeing 767 và hai chiếc Gulfstream Vs – tại sân bay Moffett Federal thung lũng Silicon. Ngoài ra, trong năm 2008, Page và Brin cũng từng bổ sung thêm chiếc máy bay chiến đấu 1982 Dornier Alpha vào bộ sưu tập.

6. Ngoài sở thích với máy bay, Larry Page cũng sở hữu cho riêng mình một siêu du thuyền mang tên "Senses". Chiếc du thuyền này được ông mua từ một thương nhân người New Zeland với giá hơn 45 triệu USD trong năm 2011.

7. CEO của Oracle, Larry Ellison được biết đến như là một vị vua của những thứ "đồ chơi" xa xỉ. Trong danh mục tài sản của mình, ông sở hữu rất nhiều nhà đất, bộ sưu tập xe hơi, hay thậm chí có cả máy bay quân đội. Vào năm 2012, Larry Ellison đã "bạo chi" hơn 500 triệu USD để mua một hòn đảo tại Lanai cho mục đích phát triển một hệ sinh thái bền vững. Tiện đây, ông cũng mua luôn hãng hàng không Island Air để phục vụ cho việc đi lại tới đó.

8. Tỷ phú Richard Branson của Virgin Group cũng sở hữu riêng một hòn đảo tại vùng biển Caribbean. Hòn đảo này được mang tên "Necker Island". Nó có một khu nghỉ dưỡng sang trọng với sức chứa tới hơn 30 người. Tại đây, ngoài hoạt động dạo chơi ngắm cảnh bên những bãi biển, khách mời của Branson còn có thể tham gia nhiều chương trình thú vị khác như đi du lịch trên chiếc du thuyền Necker Belle hoặc khám phá đại dương cùng chiếc tàu ngầm Necker Nym được Branson trang bị trên đảo.

9. Thêm một "ông lớn" công nghệ khác cũng có sở thích với những chiếc máy bay, Mark Cuban – nhà đầu tư tỷ phú. Ông có bộ sưu tập chuyên cơ gồm ba chiếc máy bay: Gulfstream V, Boeing 757 và Boeing 767. Ngoài ra, tên ông còn được ghi vào danh sách kỷ lục Guinness trong mục "thương vụ mua bán trực tuyến lớn nhất từng có", khi ông mua online chiếc Gulfstream vào năm 1999.

10. Nhà tỷ phú, người đồng sáng lập, cựu CEO của Microsoft – Bill Gates, được biết đến là một người ham đọc sách. Thư viện tại gia của ông tràn ngập những cuốn sách quý hiếm đã qua chọn lọc tỉ mỉ. Năm 1994, ông từng mua một bản thảo từ thế kỉ 15 của Leonardo da Vinci mang tên "Codex Leicester" với giá 30,8 triệu USD. Nhờ số tiền này, bản thảo của ông đã trở thành cuốn sách có giá cao nhất từng được bán trong một buổi đấu giá.

11. Không chịu thua kém người bạn của mình, nhà đồng sáng lập khác của Microsoft – Paul Allen cũng sở hữu rất nhiều "đồ chơi" quý giá. Ông có trong tay một bộ sưu tập những máy bay chiến đấu từ thời thế chiến thứ Hai cùng với một số đội thể thao khác như Seattle Seahawks, hay Portland Trail Blazers. Ngoài ra, ông cũng sở hữu một trong số những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay, có tên gọi "Octopus". Đây là một chiếc du thuyền có 414 chân (chèo thuyền) cùng hai chiếc máy bay trực thăng, một chiếc tàu ngầm và nhiều không gian xa hoa khác được tích hợp sẵn trên nó.

12. Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer từng tham gia đấu giá đội bóng rổ Los Angeles Clippers và chiến thắng với số tiền 2 tỷ USD. Nếu nó không bị chặn thì đây đã là thương vụ chuyển giao quyền sở hữu cho một đội thể thao ở Bắc Mỹ lớn thứ 2 trong lịch sử.

Hoàng Anh

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác