VnReview
Hà Nội

Lớp học sử dụng máy tính bảng dành cho... chó

Liệu bạn có tin được rằng, chú chó cưng của bạn cũng thể "sử dụng" được máy tính bảng?

Thực vậy, theo Anna Jane Grossman, người đồng sở hữu kiêm huấn luyện viên cho một trường dành cho chó ở New York, sử dụng thức ăn là một phương pháp tuyệt vời để hướng sự chú ý chú chó bạn yêu thích tới thiết bị di động của bạn. Mẹo nhỏ ở đây là dùng bơ hoặc đậu phộng, đặt lên tấm nền pastic màn hình máy tính bảng và thưởng cho thú cưng mỗi khi chúng nghe lệnh bạn và chạm vào màn hình.

Trên hết, các bác sĩ thú y cũng đồng ý với ý kiến cho rằng việc sử dụng máy tính bảng có thể giúp ích cho chó. Cụ thể hơn, tiến sĩ Michael Farber cho rằng, "Các hoạt động mà có thể giúp chó luôn được tiêu khiển và giữ trạng thái bận rộn, … đều là những động thái tích cực dành cho chúng". Trên hết, Grossman còn cho biết thêm, "Không một "học sinh" nào trong lớp học của tôi tại New Yorks từng phá vỡ hoặc nghịch hỏng bất cứ một chiếc iPad nào, ngay cả khi máy tính bảng không có lớp vỏ ốp bảo vệ. Tuy nhiên, chúng lại không biết cách làm sạch màn hình sau khi sử dụng. Đó là nỗi vất vả của chúng tôi sau mỗi buổi học".

Ngoài ra, trên App Store hiện nay cũng có một ứng dụng giúp bạn đào tạo chú chó ở nhà. Ứng dụng này có tên "Big Words" và có giá bán là 0,99 USD. Nó cho phép bạn gõ chữ bằng những chữ cái đặc biệt lớn bao phủ toàn màn hình. Trên hết, Grossman thường dùng ứng dụng này để dạy cho chó một số lệnh nhất định như "ngồi xuống", "đứng lên", ...;

Dẫu vậy, vẫn tồn tại hai luồng ý kiến trái chiều cho phương pháp dạy chó này hiện nay. Điển hình như, Grossman tin tưởng rằng cách dạy này là chính xác. Còn tiến sĩ Fiber lại cho rằng, chủ nhân mỗi vật nuôi sẽ phải nhận nỗi thất vọng lớn khi con vật cưng của họ không đáp ứng được các lệnh bằng văn bản.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác