VnReview
Hà Nội

Chưa kết luận thi thể chị Huyền có bị đổ bê tông hay không

Từ kết quả giám định ADN từ mẫu xương của nạn nhân, mẫu tế bào, mẫu tóc của bố mẹ và con, cơ quan chức năng xác nhận đã tìm thấy thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cách đây 10 tháng.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Thành ủy Hà Nội chiều 5/8, Thượng tá Võ Hồng Phương, Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Hà Nội thông tin về vụ án bác sĩ vứt xác phi tang, cơ quan điều tra đã dùng nhiều biện pháp truy tìm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Thượng tá Võ Hồng Phương thông tin về ADN nạn nhân trong vụ Cát Tường

Thượng tá Võ Hồng Phương thông tin về ADN nạn nhân trong vụ Cát Tường. Ảnh: VOV

Ông Phương cho biết khoảng 9h ngày 18/7, phát hiện một xác nữ giới có nhiều nghi vấn liên quan đến vụ án Cát Tường.

Cơ quan chức năng đã thực hiện giám định ADN từ mẫu xương (chị Huyền), mẫu tế bào, mẫu tóc của gia đình của nạn nhân. Cơ quan chức năng đã chính thức xác nhận thi thể đó là của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền- người bị bác sĩ vứt xác trong vụ thẩm mỹ Cát Tường.

Trả lời câu hỏi có thể tìm ra nguyên nhân cái chết của chị Huyền, Đại tá Nguyễn Văn Viễn, Chánh văn phòng Công an Hà Nội cho biết: "Đây mới là bước đầu giám định, phải điều tra cụ thể bằng nhiều biện pháp nữa mới có thể kết luận".

Về câu hỏi "xác chị Huyền được phát hiện như thế nào và bên trong có bê tông hay không", ông Viễn cho rằng: "Thời gian nạn nhân mất tích quá lâu, thi thể bị phân hủy nặng, cơ quan điều tra chỉ lấy được một mẫu gien để giám định chứ chưa trả lời được có bê tông bên trong hay không. Chúng tôi sẽ thông báo sớm, kịp thời diễn biến tiếp theo của vụ việc".

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (thứ hai từ trái qua) tại phiên xét xử hồi tháng 4/2014

Trước đó, theo các báo đưa tin, ngày 18/7 một thi thể có một số đặc điểm giống với chị Huyền (nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường) được phát hiện; trên sông Hồng. Thi thể nằm trong một chiếc bọc, được dân chài phát hiện gần bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cách cầu Thanh Trì (nơi bác sỹ Tường ném xác nạn nhân) khoảng 3km dọc theo đường sông Hồng. Trong bọc có chứa chất rắn như bê tông. Một số người dân chứng kiến sự việc cho biết, xác chết đã bị phân hủy, các bộ phận cơ thể đã bị rời ra. Bước đầu xác định, xác chết mặc quần đen, áo hoa đen trắng. Trang phục này khá giống với trang phục của chị Lê Thị Thanh Huyền lúc mất tích.

Bài liên quan:

Có thể xác định thời điểm, nguyên nhân chết của nạn nhân vụ Cát Tường?

 

Theo VnExpress, Thanh Niên, VOV

Chủ đề khác