VnReview
Hà Nội

Giáo Hoàng kêu gọi giới trẻ đừng phí thời gian vào smartphone và Internet

Khi trò chuyện tại quảng trường Thánh Peter tại Vatican, Giáo Hoàng Francis đã kêu gọi 50.000 thanh niên người Đức không phí thời gian vào Internet, smartphone và TV.

Khi trò chuyện tại quảng trường Thánh Peter, Vatican, Giáo Hoàng Francis đã kêu gọi 50.000 thanh niên người Đức không phí thời gian vào Internet, smartphone và TV.

Đức Giáo Hoàng của Vatican đưa ra lời kêu gọi trong một bài phát biểu ngắn: "Có lẽ quá nhiều người trẻ tuổi đang phí thời gian vào những thứ vô nghĩa". Theo lời ông, mọi người nên dành thời gian vào những điều có nghĩa hơn.

"Cuộc đời của chúng ta được tính bằng thời gian và thời gian là quà tặng từ Chúa, do đó việc sử dụng thời gian vào các hành động tốt đẹp, có ý nghĩa là rất quan trọng", ông nói với 50.000 thanh niên Đức hành hương tới Vatican trong ngày thứ ba vừa qua.

Các hành động bị Đức Giáo Hoàng coi là vô nghĩa bao gồm: "chat trên Internet hoặc với smartphone, xem phim truyền hình và sử dụng các sản phẩm công nghệ tiến bộ, vốn nên làm cho cuộc sống trở nên đơn giản và cải thiện chất lượng cuộc sống, nhưng lại khiến con người mất tập trung khỏi những điều thực sự quan trọng".

Khi trò chuyện tại quảng trường Thánh Peter, Vatican, Giáo Hoàng Francis đã kêu gọi 50.000 thanh niên người Đức không phí thời gian vào Internet, smartphone và TV.

Điều này không có nghĩa rằng Giáo Hoàng Francis hoàn toàn phản đối các sản phẩm công nghệ cao như Internet. Ông có tài khoản Twitter sử dụng nhiều ngôn ngữ, vốn từng được Giáo Hoàng Benedict sử dụng từ năm 2011. Tài khoản tiếng Anh của Giáo Hoàng Francis có 4,3 triệu người theo dõi.

Giáo Hoàng Francis gọi Internet là "món quà từ Chúa", nhưng cũng cảnh báo rằng thế giới mạng xã hội điện tử tốc độ cao sẽ cần tới sự bình tĩnh, nhiều suy nghĩ và sự tế nhị nếu như muốn trở thành "thế giới của con người, chứ không phải là những sợi dây". ;

Lê Hoàng

Theo Reuters

Chủ đề khác