VnReview
Hà Nội

Google báo cảnh sát khi phát hiện nội dung khiêu dâm trẻ em trong Gmail

Một người đàn ông ở Houston (Mỹ) đã bị bắt sau khi cảnh sát nhận được tin báo từ Google cho biết có hình ảnh khiêu dâm trẻ em trong tài khoản Gmail của anh ta.

Liệu Google có quyền báo cảnh sát nếu họ thấy rằng trong email của bạn có nội dung không hợp pháp?

Bị bắt vì Google phát hiện nội dung liên quan tới khiêu dâm trẻ em trong Gmail

Câu hỏi này sẽ được quan tâm nhiều hơn sau khi một người đàn ông ở Houston, Mỹ có tên John Henry Skillern đã bị cảnh sát bắt vì tàng trữ ảnh khiêu dâm trẻ em.

Cảnh sát chia sẻ với kênh KHOU-TV rằng Google đã phát hiện ra ba hình ảnh được cho là hình ảnh khiêu dâm trẻ em trong email của Skillern và đã báo cho Trung tâm bảo trợ trẻ em bị mất tích và bị bóc lột của Mỹ.

Skillern, 41 tuổi làm đầu bếp và có tiền án liên quan tới tình dục, đã bị bắt sau khi cảnh sát nhận được tin báo. Cảnh sát cho biết sau khi khám xét họ đã tìm thấy bằng chứng về khiêu dâm trẻ em trong các thiết bị như smartphone, tablet, máy tính của Skillern.

Trang tin công nghệ;Cnet đã liên hệ với Google để hỏi xem liệu tuyên bố của cảnh sát về sự tham gia của hãng có chính xác hay không. Hơn nữa, Cnet muốn biết liệu việc này có phải là một phần trong chính sách hoạt động tiêu chuẩn của Google hay không.

Bị bắt vì Google phát hiện nội dung liên quan tới khiêu dâm trẻ em trong Gmail

Việc Google quét nội dung email không phải là điều bí mật. Trong Điều khoản Dịch vụ của hãng được cập nhật vào tháng Tư có quy định rằng Google có thể "tự động phân tích nội dung của bạn (bao gồm cả email)". Google cũng làm sáng tỏ mọi việc bằng cách giải thích rằng: "Quá trình phân tích được thực hiện khi nội dung được gửi, nhận và khi nó đã được lưu trữ".

Chẳng một ai phản đối việc bảo vệ trẻ em, nhưng những người quan tâm nhiều về quyền riêng tư sẽ tự hỏi rằng Google được phép thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nào?

Một phát ngôn viên của Google cho biết rằng họ đã sử dụng công nghệ xác định nội dung khiêu dâm trẻ em trên rất nhiều trang web, bao gồm cả Gmail và các trang web khác. Việc này sẽ giúp Google chủ động xác định hình ảnh lạm dụng trẻ em để loại bỏ khỏi các công cụ tìm kiếm.

Google cũng không muốn tiết lộ quá nhiều về những gì hãng này đang làm bởi vì họ không muốn bọn tội phạm biết được lý do tại sao chúng bị bắt. Có vẻ như Google đang ưu tiên cho việc chấm dứt hành vi khiêu dâm trẻ em hơn là đảm bảo thông tin, quyền riêng tư của người dùng.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác