VnReview
Hà Nội

Danh sách cán bộ Thanh Hóa chống trượt cao học tiền tỷ

Trong tổng số 40 học viên tham gia nộp tiền "chống trượt" đầu vào cao học thì có tới hơn một nửa hiện là cán bộ công chức các ngành thuế, y tế, nhà báo, bảo hiểm...

Danh sách vừa được cơ quan chức năng công bố liên quan đến vụ việc 40 học viên tham gia nộp tiền "chống trượt" thi đầu vào cao học phát hiện nhiều trường hợp cán bộ công chức đang công tác tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Danh sách 40 học viên nộp tiền "chống trượt"

Trong số này có nhiều cán bộ công chức thuộc diện quy hoạch như: Lưu Thị Nga, Lê Thị Bích Hằng, Nguyễn Xuân Thắng (Sở Công Thương Thanh Hóa); Lương Văn Thắng, Đỗ Thị Hương (Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa); Phạm Trung Kiên (Ban Dân tộc miền núi tỉnh Thanh Hóa); Dương Cảnh Đại (Ban quản lý dự án giao I); Hoàng Đình Quý (Huyện ủy Triệu Sơn); Lê Thị Bích Ngọc (Sở Tài nguyên Môi trường Thanh Hóa)...

Theo đó, để "chống trượt" trong kỳ thi đầu vào thạc sỹ lớp cao học lớp Quản lý kinh tế (QLKT) trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội, mỗi học viên đã nộp số tiền 27 triệu đồng/học viên cho cán bộ TTGDTX tỉnh Thanh Hóa để đấu mối đầu vào. Tổng số tiền mà các học viên đã nộp lên tới hơn 1 tỷ đồng.

 

Chạy đua lấy bằng thạc sỹ (minh họa)

Tuy nhiên, theo kết quả thi chỉ 7/40 học viên trúng tuyển vào lớp Cao học Quản lý kinh tế của ĐH; Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Uất ức vì đã nộp tiền "bôi trơn" nhưng vẫn trượt, tháng 10/2013, một số học viên ở Thanh Hóa gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ dấu hiệu tiêu cực trong hoạt động thi cử của một lớp ôn thi cao học chuyên ngành thạc sĩ Quản lý kinh tế thuộc trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Do không thể "nuốt trôi" số tiền mà các học viên đã lo lót cho cán bộ trung tâm nhằm "chạy" đầu vào cao học nên các cá nhân liên quan đã khắc phục hậu quả bằng cách trả lại tiền cho học viên.

TTGDTX tỉnh Thanh Hóa cũng đã thi hành các hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Bùi Sĩ Hồng - Trưởng Phòng QLĐT và bà Lê Thị Liên - cán bộ Phòng QLĐT; khiển trách đối với ông Lê Trọng Sơn - Phó phòng QLĐT. Đây là những cán bộ dính líu trực tiếp tới vụ việc mua đầu vào cao học.

Trong một diễn biến có liên quan, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành điều tra vụ việc nói trên.

Theo đó, để vụ việc nhanh chóng được làm sáng tỏ, cơ quan điều tra đã đề nghị phía TTGDTX Thanh Hóa phối hợp làm việc để nắm bắt thông tin, đồng thời tiến hành triệu tập ông Bùi Sỹ Hồng, Lê Trọng Sơn và bà Lê Thị Liên (cán bộ thuộc TTGDTX để làm rõ hành vi mua đầu vào thạc sỹ.

Trước đó, vào ngày 10/7, trong buổi họp báo họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6/2014, một trong những nội dung quan trọng được lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đề cập đến đó là việc giải quyết dứt điểm vụ tiêu cực tại TTGDTX tỉnh Thanh Hóa.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa một lần nữa tỏ rõ thái độ kiên quyết đối với những sai phạm trong vụ 40 học viên nộp tiền "chống trượt" đầu vào cao học. "Sự việc sai hay đúng đã rõ rành rành, tỉnh đã có chỉ đạo, cứ theo luật mà làm, cái này không nhu nhơ được…", ông Vương Văn Việt kiên quyết.

Theo VTC

Chủ đề khác