VnReview
Hà Nội

Mẹ bị bắt vì giúp con trai quay video tự thiêu để up lên mạng

Một người phụ nữ sống tại bang North Carolina (Mỹ) đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi giúp con trai mình quay đoạt clip tự thiêu để đăng tải lên Internet.

Janie Talley, 41 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ với tội danh giúp đỡ người chưa thành niên phạm pháp, khi người này giúp con trai 16 tuổi quay lại đoạn clip tự tưới chất tẩy rửa móng tay lên người rồi châm lửa đốt.

Trong đoạn clip được Talley quay lại, con trai của cô đã la hét đau đớn và sợ hãi khi ngọn lửa bùng lên lớn hơn dự kiến. Nhiều người trong gia đình khu chứng kiến vụ việc đã nhanh chóng lao vào dập lửa để cứu cho nạn nhân không bị thêu sống, trong khi đó người quay đoạn clip vẫn bình tĩnh cầm camera để quay lại toàn bộ vụ việc.

Janie Talley bị bắt giữ vì giúp con trai quay clip tự thiêu

Janie Talley bị bắt giữ vì giúp con trai quay clip tự thiêu

May mắn con trai của Janie Talley bị bỏng nhẹ ở ngực và cổ. Đoạn clip tự thiêu sau đó được đăng tải lên mạng xã hội như một phần trong thử thách tự thiêu đang gây sốt trong giới trẻ Mỹ.

Trước đó cảnh sát nhận được báo cáo từ mạng xã hội Facebook sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội này. Cảnh sát sau đó đã xem xét kỹ đoạn clip tự thiêu của nam thanh niên và tiến hành điều tra vụ việc để xác định Talley chính là người cầm máy quay trước khi bắt giữ người này.

"Talley đã có mặt và nhận thức được những gì con trai mình đang làm và tạo điều kiện để ghi lại vụ việc", cảnh sát cho biết.

Hiện trào lưu quay clip tự thiêu đang phổ biến và lan truyền rộng rãi trong giới trẻ tại Mỹ, dẫn đến những trường hợp bị bỏng nặng.

Hồi tháng 7 vừa qua, một thiếu niên 15 tuổi sống tại bang Kentucky đã đã bị bỏng độ hai nghiêm trọng trên toàn thân sau khi tự tưới cồn lên người và châm lửa đốt để quay video.

Trong tháng 8 này, Fernando Valencia, một thiếu niên 16 tuổi sống tại California cũng đã tự thiêu để quay clip up lên mạng nhưng đã bị bỏng nghiêm trọng mức độ 3 và cần phải được phẫu thuật cấy ghép da để phục hồi.

Facebook cho biết sẽ gỡ bỏ những clip với nội dung tự thiêu nếu chúng được chia sẻ trên mạng xã hội này, tuy nhiên hiện tại nhiều clip với nội dung tương tự vẫn đang tồn tại trên Youtube và thu hút rất nhiều lượt xem.

Đoạn clip khiến Talley bị cảnh sát bắt giữ:

Theo Dân Trí

Chủ đề khác