VnReview
Hà Nội

"Nữ hoàng tự sướng" của thế giới: Không có ảnh sexy

Người phụ nữ Thái bí ẩn này đã đăng tải hơn 12.000 bức ảnh tự sướng của chính cô.

Cuốn sách mới của ngôi sao nổi tiếng Kim Kardashian, "Selfish" (Tự sướng) được cho là đã đăng 1.200 bức ảnh tự sướng. Nhưng một phụ nữ đến từ Bangkok, Thái Lan, đã biến Kim Kardashian thành một "ngôi sao tự sướng nghiệp dư". Mortao Maotor, tên mà "Nữ hoàng tự sướng" tự đặt cho mình trên Instagram, đã đăng tải hơn 12.000 bức ảnh tự sướng của chính cô lên Internet, với tốc độ khoảng hơn 200 bức ảnh trong 1 tuần. Cô có 20.000 người theo dõi, đây không phải là một con số quá cao.

Để so sánh, Mr. Pimpgoodgame, người tự xưng là "ông vua tự sướng" đến từ Texas, Mỹ, có số người theo dõi nhiều gấp 10 lần nhưng chỉ đăng tải số lượng ảnh chân dung khiêm tốn là 600. Jen Selter, một người đã thu hút được hơn 4 triệu người theo dõi bằng các bức ảnh chụp cực kỳ sexy cũng chỉ mới đăng 457 bức ảnh. Sau đó đến Ms. K, người cũng có hàng triệu người theo dõi – nhưng nếu đếm các bức ảnh tự sướng của cô sẽ khó khăn như đếm cát trên biển.

Mortao, không phải là tên thật của người phụ nữ Thái Lan đó, đã bất chấp định kiến về chụp ảnh tự sướng. Cô khoảng 40 tuổi, không nổi tiếng và đã kết hôn với người chủ của Room of Art, một phòng trưng bày nghệ thuật đồ cổ tại Bangkok – đây cũng là nơi cô đã chụp rất nhiều bức ảnh tự sướng. Mortao không nói tiếng Anh, nhưng theo con gái của chồng Mortao, cô từ chối bình luận về việc tại sao lại đăng tải nhiều bức ảnh tự sướng đến như vậy, chỉ nói rằng đó là sở thích "hoàn toàn mang tính cá nhân". Ngoài ra, các thông tin đăng tải cho thấy cô có người chị lớn tuổi hơn, thích chó và hoa quả.

Đó không phải là tất cả những gì đáng ngạc nhiên về người phụ nữ Thái Lan này. Nói thêm là Thái Lan có số thuê bao di động nhiều hơn cả dân số đất nước này, và có thể là quê hương của những người chụp ảnh tự sướng "ngoan cường" nhất thế giới. Trong cuộc đảo chính hồi tháng Năm, một số người dân Thái thậm chí còn chụp ảnh tự sướng với những người lính đang thực hành thiết quân luật. Bộ Y tế Thái Lan đã từng cảnh báo rằng chụp và đăng ảnh tự sướng không ích lợi gì cho giới trẻ Thái Lan.

Không phải tất cả các bức ảnh của Mortao đều chụp khuôn mặt của cô. Cô cũng chụp cả cặp chân, bữa ăn và đồ uống của mình. Nhưng phần lớn là những bức ảnh tự sướng kinh điển. Cô có niềm yêu thích chụp ảnh cùng với gương ở nhà vệ sinh. Mặc dù các bức ảnh của cô thu hút những bình luận khiếm nhã, một số còn khêu gợi, nhưng không hề có bức ảnh nào là khiêu dâm, và cô chỉ trả lời những bình luận "sạch sẽ", với một phép lịch sự cao nhất.

Trang Time cho biết, Mortao là tài khoản đầu tiên được các chuyên gia mạng xã hội chú ý tại Nitrogram (hiện nay gọi là Totems). Cô là một ứng cử viên ấn tượng cho cuộc thi lớn nhất về chụp ảnh tự sướng Practitioner of Selfie Taking Extraordinarily Regularly (POSTER).

Hoàng Lan

Theo Time

Chủ đề khác