VnReview
Hà Nội

Xét xử kẻ cuồng ghen lên Facebook tự thú giết người yêu

Từ 6h30', hàng trăm người dân đã có mặt tại tòa để theo dõi phiên xử.

Đúng 8h ngày 26/8, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động đối với Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế), kẻ giết người yêu rồi lên Facebook thú tội từng gây ra sự căm phẫn của dư luận.

Từ 6h30', hàng trăm người dân đã có mặt tại tòa để theo dõi phiên xử. Tại phiên tòa, có ông Lê Văn Thanh (bố của Hằng) và người thân mang theo di ảnh của nạn nhân.

Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Minh Cảnh xét hỏi về các cáo buộc đối với hành vi phạm tội đã gây ra, bị cáo Khuyến thừa nhận sai trái và khai do ghen tuông. "Khi ra tay sát hại nạn nhân bị cáo đã có uống bia, nên không kiềm chế được", Khuyến khai tại tòa.

http://vov.vn/Uploaded/vietduc/2014_08_26/nguoiyeu_PLHW.jpg

Bị cáo Đặng Văn Khuyến

Đại diện cho người bị hại, ông Lê Văn Thanh đề nghị HĐXX có hình phạt xứng đáng cho bị cáo.

Theo cáo trạng, Khuyến và Lê Thị Thúy Hằng (24 tuổi, quê Quảng Ngãi) có tình cảm với nhau từ cuối năm 2007. Sau 2 năm yêu nhau, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Khuyến hay ghen tuông, đánh đập, dọa tạt a xít và giết Hằng nếu Hằng không chịu dừng quan hệ tình cảm và liên lạc với người đàn ông khác.

Vì quá sợ hãi, tháng 2/2011 Hằng đã chuyển chỗ ở đến P.25, Q.Bình Thạnh (TP HCM) nhưng vẫn bị Khuyến quấy rối, cắt quần áo, đập phá đồ dùng cá nhân, dọa đốt phòng trọ. Khuyến còn tung những hình ảnh xấu lên facebook nhằm bôi xấu Hằng, nên Hằng đã đến cơ quan công an P.22, Q.Bình Thạnh trình báo.

Khoảng tháng 3/2013, Khuyến tiếp tục nhắn tin và chặn đường khi Hằng đi làm về để đe dọa. Ngày 25/3/2013, Hằng tiếp tục gửi đơn tố cáo Khuyến lên Viện KSND Q.Bình Thạnh về hành vi của Khuyến.

Bị Hằng tránh mặt, Khuyến đã bỏ ra 30 triệu đồng thuê một người tên Tuấn (không rõ lai lịch) để tìm Hằng, tuy nhiên sau khi nhận tiền Tuấn đã cầm tiền bỏ trốn.

Khoảng 14h ngày 13/4/2013, khi thấy Hằng trên đường đi bộ đến trụ sở Công an P.22 (Q.Bình Thạnh, TP HCM) để làm việc theo giấy mời, Khuyến đi theo và vào quán cà phê gần đó ngồi đợi Hằng để gặp nói chuyện.

Khoảng 16h30' cùng ngày, khi thấy Hằng đi bộ ra về, Khuyến liền điều khiển xe gắn máy chạy theo. Nhìn thấy Khuyến, Hằng liền bỏ chạy vào quán cơm trên đường Ngô Tất Tố gần đó trốn.

Khuyến chạy xe đến trước quán cơm, rút dao ra chuẩn bị sẵn chạy vào chém nhiều nhát vào người Hằng rồi bỏ trốn. Trên đường chạy trốn, Khuyến vứt con dao gây án xuống sông Sài Gòn.

Dù được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng Hằng qua đời ngay sau đó.

Sau khi lên Facebook viết status (tâm trạng) về lý do giết người yêu, sáng 14/4/2013, Khuyến đến công an P.22, Q.Bình Thạnh, TP HCM đầu thú.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác