VnReview
Hà Nội

Chia sẻ ảnh nude tự sướng đang thành trào lưu phổ biến

Vụ việc lộ ảnh nóng mới đây của hàng loạt sao nữ đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về một trào lưu đang ngày càng phổ biến ở Mỹ (và có lẽ cả thế giới, trong đó có Việt Nam) là chụp và chia sẻ những tấm ảnh khỏa thân của chính mình.

Chia sẻ ảnh nude đang trở thành một xu hướng ở Mỹ

Hàng trăm bức ảnh khỏa thân và hở hang của một loạt sao nữ ở Mỹ vừa bị một hacker tung lên mạng vài ngày trước. Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được danh tính thủ phạm và cũng chưa rõ làm thế nào mà tay hacker đó có thể truy cập vào tài khoản của những nữ diễn viên Holywood. Lỗ hổng trên iCloud đang bị nghi là nguyên nhân dẫn đến sự cố này. Trong khi cả thế giới đang bàng hoàng về vụ xâm phạm đời tư nghiêm trọng này, thì cũng có nhiều ý kiến cho rằng bất kỳ ai đủ "dũng cảm" để chụp những tấm hình khỏa thân đó và lưu trữ chúng dưới dạng kỹ thuật số cũng nên chuẩn bị sẵn tinh thần rằng sẽ có một ngày chúng bị tung lên mạng.

"Vụ việc này cũng góp phần nâng cao nhận thức của chúng ta về việc lưu trữ trực tuyến những bức hình khỏa thân của mình … Có lẽ bài học ở đây là ‘Đừng có làm những việc ngu ngốc'";– trích comment của một người dùng trên mạng. Mặc dù đây cũng là một lập luận có phần ác ý khi cố gắng đổ lỗi ngược lại cho các nạn nhân, nhưng người Mỹ (và có lẽ là cả thế giới) cũng không nên bỏ qua một sự thật rằng cả nữ giới và nam giới đang ngày càng thích chụp và chia sẻ những tấm hình khỏa thân của mình qua mạng và qua các thiết bị di động.

Chia sẻ ảnh nude đang trở thành một xu hướng ở Mỹ

Theo một nghiên cứu mới đây ở Mỹ, 44% thiếu niên nước này cho biết đã từng gửi hoặc nhận được một tin nhắn khiêu dâm (sexually explicit text – sext), trong khi vào năm 2012, tỷ lệ này chỉ là gần 26%. Tỷ lệ người dân Mỹ ở mọi lứa tuổi cho biết họ đã từng nhận được một tấm ảnh nude giờ cũng đã lên tới 1/5, so với 15% của 2 năm trước.

Một nghiên cứu độc lập khác cho thấy 80% người Mỹ ở tuổi 21 đã từng gửi hoặc nhận một tin sext và 46% đã từng gửi một bức ảnh "tự sướng" nude. Một báo cáo của công ty McAffe cũng cho biết gần nửa số người Mỹ trưởng thành được hỏi đã từng dùng thiết bị di động của mình để gửi hoặc nhận một tin nhắn "mang nội dung nhạy cảm" và một nửa trong số đó vẫn giữ những tấm hình hay tin nhắn đó trong điện thoại của mình.

Các ngôi sao làng giải trí, giống như chúng ta, họ cũng là những người bình thường, vì vậy việc họ chạy theo xu hướng trên cũng không có gì đáng nhạc nhiên. Nhưng tiếc là, chính sự nổi tiếng của họ đã khiến cho các hacker nghĩ rằng những khoảnh khắc riêng tư của sao là đáng để ăn cắp và tung lên mạng.

Anh Minh

Theo TheVerge

Chủ đề khác