VnReview
Hà Nội

Biệt thự vùng quê Việt “gây sốt” trên báo Mỹ

Căn biệt thự theo phong cách nhà cổ ở vùng ngoại thành TP. Hồ Chí Minh đã gây ấn tượng mạnh trên tờ The Wall Street Journal (Mỹ).

Bà Joelle Daumas Snowball và chồng, ông Kevin Snowball đã xây ngôi nhà này ở một vùng nông thôn gần TP Hồ Chí Minh vào năm 2009. Vợ chồng này đã bỏ ra một năm để xem xét mặt bằng trước khi bắt đầu quá trình thi công kéo dài 8 tháng. "Chúng tôi xây dựng mọi thứ từ đống hỗn tạp. Mục đích của chúng tôi là tạo ra một tổ ấm có sự kết hợp của kiểu nhà truyền thống Việt Nam cùng phong cách hiện đại", bà Snowball chia sẻ. Snowball là một nhà tư vấn luật, lớn lên ở Singapore còn chồng bà là người Anh, làm trong ngành tài chính. Họ đã sống ở Việt Nam được 10 năm.

Với đồ nội thất gỗ tối màu, chủ nhà sử dụng hệ cửa kính lớn để có được nhiều ánh sáng vào nhà. Chiếc ghế tre mộc mạc được vận chuyển từ một làng ven đô Hà Nội.

"Thử thách lớn nhất là sự kết hợp giữa phần cổ xưa và hiện đại, và đem nhiều ánh sáng hơn cho ngôi nhà", bà Snowball chia sẻ. Chủ nhà đã đặt một chiếc bàn đá hoa để kết nối nhà bếp với phòng khách chính.

Nhà bếp có 2 khu nấu nướng và 2 bếp lò. "Trong nhà tôi, bếp là điểm nhấn đặc biệt". Bà Snowball nói." Nó rất thoáng đãng và cho phép mọi người cùng tham gia vào việc chuẩn bị đồ ăn".

Đồ đạc trong nhà mang phong cách tối giản. Một bàn ăn lớn được bố trí ngoài trời.

Có 2 phòng ngủ trong khu nhà chính và đây là một phòng ngủ lớn.

Ba phòng ngủ khác nằm ở khu nhà 2 tầng dành cho khách. Một phòng ngủ có không gian mở và được bao bọc bởi cây xanh. Chủ nhà ví nó giống như "ngôi nhà trên cây".

"Khu đất được được bao bọc bởi dừa nước, đước tạo nên một môi trường riêng tư. Nơi đây giống như một thiên đường", chủ nhà chia sẻ. Khu nhà còn gồm một khu vườn nhiệt đới với các cây hoa đại, cọ.

Ngôi nhà này đã được rao bán trên thị trường cách đây một năm với giá 30 tỷ đồng (tương đương 1,4 triệu USD). Giá bán bao gồm cả các đồ nội thất trong nhà, trừ các tác phẩm nghệ thuật.

Theo Kiến Thức

Chủ đề khác