VnReview
Hà Nội

Thiên đường Sa Pa được báo Tây ca ngợi hết lời

Theo The New Zealand Herald, Sapa ẩn chứa một vẻ đẹp quyến rũ đầy mê hoặc: những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, những con đường hẹp và dốc, những công trình kiến trúc trang nhã, sự hiếu khách của người dân địa phương… và cả những món ăn đặc sản với giá bình dân.

Những thửa ruộng bậc thang ở Sapa, Việt Nam có màu xanh mướt mắt tạo nên cảnh đẹp tuyệt vời. Cảnh đẹp này còn chạy dọc theo thung lũng Mường Hoa. Không có nơi nào có được cảnh đẹp như ở nơi đây. Vào năm 1909, người Pháp đã xây dựng một khu định cư tại Sapa.

Vào thời Pháp thuộc, nhiều người dân và binh sĩ được nghỉ phép thường lên Sapa để tránh thời tiết nắng nóng thiêu đốt của mùa hè ở vùng đồng bằng sông Hồng.

Những người lính bị thương sẽ được chở bằng xe bò lên địa hình Sapa cao 1.600m so với mực nước biển để đắm mình trong không khí trong lành để điều trị.

Hiện Sapa là điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Đây cũng là một thị trấn nhỏ hấp dẫn, với nhiều đồi dốc.

Tất cả các công trình ở Sapa được trang hoàng, thiết kế theo phong cách trang nhã. Mỗi nhà hàng, khách sạn mang một phong cách khác nhau và đều có view ngắm cảnh núi đồi tuyệt đẹp. Sapa còn đem đến cho du khách cảm giác như lạc vào một thị trấn ở dãy núi Alps.

Khi đến Sapa, du khách sẽ có cơ hội gặp gỡ người dân địa phương trong đó có người H'Mông. Bạn có thể gặp những cô gái H'Mông đi chợ ở thị trấn Sapa để mua bán hàng hóa, trong đó có nữ trang. Họ sẽ mặc những trang phục truyền thống, vừa đi trên đường vừa nói chuyện vui vẻ với nhau.

Nhiều khách sạn, nhà hàng và quán bar chỉ cách nhau vài mét. Những người chủ cửa hàng thì luôn thân thiện mời gọi du khách ghé vào. Họ cung cấp cả các món đặc sản với giá cả bình dân.

Sapa ẩn chứa vẻ đẹp quyến rũ. Nếu bạn cảm nhận được hơi thở của thị trấn nhỏ miền núi này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và không nỡ rời đi.

Theo Kiến Thức

Chủ đề khác