VnReview
Hà Nội

Chuyện phiếm về "nghề" xếp hàng chờ mua iPhone

Khoảng 10 ngày trước sự kiện công bố sản phẩm mới của Apple tại New York (Mỹ), đã có người bắt đầu xếp hàng trước những điểm bán, trong nỗ lực giành giật cho được lượt bán đầu tiên điện thoại iPhone 6.

Apple chỉ mới tuyên bố sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 9/9 tới và không tiết lộ thêm thông tin liên quan, nhưng ai nấy đều chờ đợi "nhà táo" sẽ công bố các sản phẩm mới vào dịp này. Và không nơi nào tốt hơn để có được những thiết bị "Quả táo" đầu tiên ngoài thành phố có biệt danh "Quả táo lớn", New York.

Muôn vẻ nghề xếp hàng chờ mua iPhone

Những người đầu tiên xếp hàng trước cổng của cửa hàng Apple tại New York - Ảnh chụp lại từ CNBC

Cứ cho rằng Apple sẽ công bố iPhone 6 vào ngày thứ ba tới, các tín đồ của "Táo mẻ" phải chờ ít nhất một tuần mới mua được sản phẩm mới tại các cửa hàng bán lẻ. Và đây là dịp để những người sắp hàng chuyên nghiệp vào cuộc, đơn cử trường hợp của Joseph Cruz và Brian Ceballo, hai anh em họ đã liên tục xếp hàng chờ "táo" suốt 5 năm qua, không bỏ qua sự kiện nào.

Lần này, Cruz và Ceballo đã cắm trại trước cửa hàng Apple từ ngày 30/8, tức cách 10 ngày so với thời điểm công bố iPhone mới. Đối với họ, đây là một công việc thực sự, kể từ phát hiện có nhiều công ty sẵn sàng tài trợ và trả tiền để họ quảng bá sản phẩm, và hãng thuê năm nay là BuyBackWorld, một cửa hàng chuyên bán và giao dịch sản phẩm Apple tại thành phố New York.

Tuy nhiên, năm nay hai anh em Cruz và Cellabo chỉ chờ đúng một ngày là đã kiếm thêm 2.500 USD, ngoài số tiền được thuê để mua iPhone đợt đầu, khi nhượng lại vị trí đầu tiên và thứ hai cho vợ chồng Jason và Moon Ray, đến từ thành phố Jackson, bang Mississippi.

Trong lúc Cruz và Cellabo hài lòng với vị trí thứ 3, 4, một người đến từ Hồng Kông, tên Johan Wong đang chễm chệ ở vị trí thứ 5. Chính bản thân Wong cũng thừa nhận với đài ABC News rằng, người bình thường chẳng ai tự nguyện làm chuyện điên rồ này, trừ phi nó nằm trên danh sách muốn làm trước khi chết.

Hiện những người sắp hàng đã biến thành một gia đình hạnh phúc, bảo vệ và trông coi chỗ lẫn nhau khi có người đi vệ sinh (trong cửa hàng Apple mở cửa 24/24), tắm táp (trong phòng tập thể dục kế bên), và giải trí bằng cách tán gẫu cũng như nghe nhạc, xem phim. Tất cả đều thỏa mãn nỗi ám ảnh nào đó, có thể là iPhone, có thể là tiền, mà cũng có thể để thực hiện nguyện vọng đặc biệt của riêng bản thân.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác