VnReview
Hà Nội

Tên cướp bắt cóc con tin ở Hà Nội đòi báo mạng gỡ bài

Nghi phạm bắt cóc con tin ở Thanh Xuân Bắc (Hà Nội) tuyên bố nếu các báo mạng không gỡ bỏ thông tin về vụ việc (sáng 16/9) thì y sẽ giết chết con tin. Thanh Niên Online quyết định tạm gỡ tin khỏi trang để đảm bảo an toàn tính mạng cho con tin.

Hiện trường vụ giải cứu con tin - Ảnh: Hà An

Vào khoảng 6h sáng nay (16/9) tại phòng 401, nhà E6, Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra một vụ kẻ cướp đột nhập vào nhà, sau đó khống chế con tin khi bị phát hiện.

Chủ nhà là bà Hồng khi đi chợ về thì phát hiện trong nhà có người lạ. Đối tượng này đang cầm dao khống chế mọi người trong gia đình, gồm 2 cháu bé và hai người lớn. Thấy bà Đỗ Thị Ánh Hồng, chủ nhà về, y liền kéo bà vào trong, định đóng cửa lại nhưng bà đã chống cự, thoát được ra ngoài kêu cứu. Trong quá trình vật lộn chạy thoát, tay bà bị kẹt vào cửa, bị thương.

Ngay sau đó, lực lượng công an Hà Nội đã triển khai giải cứu con tin. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo vụ việc.

Với sự hỗ trợ của Internet, ngay lập tức diễn biến vụ việc được các báo mạng tường thuật chi tiết trực tiếp và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của độc giả.

Trong lúc khống chế con tin, kẻ bắt cóc vô tình vào mạng từ máy tính của con tin đang chơi điện tử nên biết được báo chí đã đăng tải thông tin vụ việc. Y đã ra gọi điện yêu cầu lực lượng công an yêu cầu các báo mạng rút hết mọi tin tức về vụ việc này, nếu không nghi phạm sẽ giết chết con tin.

Cơ quan công an đã thông tin yêu cầu "tréo ngoe" này của nghi phạm đến Bộ Thông tin và Truyền thông, nhờ thông tin đến các tờ báo.

Cân nhắc mức độ nguy hiểm hoàn toàn có thể xảy ra với con tin, báo Thanh Niên Online quyết định chấp nhận gỡ bỏ thông tin. Đến 10 giờ 45, nghi phạm bị khống chế hoàn toàn, con tin được giải cứu thành công.

Thông tin ban đầu, thủ phạm Phan Thanh Bình, 28 tuổi, ở TP.Uông Bí, Quảng Ninh. Bình khai nhận, hồi tháng 7 vừa qua có đưa vợ lên Hà Nội sinh con và ở nhờ nhà một bà cô ở nhà tập thể E6 Thanh Xuân Bắc. Do vậy, nắm rõ điều kiện, hoàn cảnh của gia đình nạn nhân.

Chính bà cô đã cho Bình ở nhờ trong thời gian đưa vợ lên sinh đẻ đã góp phần rất lớn thuyết phục thủ phạm thả con tin.

Bên cạnh đó, thi phát hiện vụ việc, Công an TP.Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đưa vợ con thủ phạm đến hiện trường. Tuy nhiên, khi vợ con thủ phạm chưa đến nơi thì Bình đã đồng ý thả các nạn nhân.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác