VnReview
Hà Nội

Tim Cook: “Phi thuyền” mới của Apple có kiến trúc xanh nhất hành tinh

Trong một buổi sự kiện vừa diễn ra mới đây, CEO của Apple, Tim Cook đã cho biết, trụ sở mới của Apple sẽ là kiến trúc "xanh" nhất hành tinh.

"Cơ sở 2" của Apple sẽ có hình dạng của một tàu vũ trụ người ngoài hành tinh khi được hoàn thành, nhưng hiện tại, "đĩa bay" gắn mác Táo mới chỉ trông giống như khu công nghiệp điêu tàn đến từ tương lai.

Như chúng ta đã biết gần đây, sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Apple cũng đã được hội đồng thành phố Cupertino cấp quyền cho xây dựng trụ sở mới có diện tích khổng lồ lên tới 2,8 triệu foot vuông vào cuối năm nay.

Thực tế, nó có tên gọi "Campus 2". Đây là một kiến trúc có dạng hình vòng cực lớn, được xây dựng với nhiều cây cối bao quanh. ;Bởi thiết kế và hình dáng tổng thể của mình, nó đã được giới mộ điệu gán cho biệt danh "Phi thuyền". Dù công trình chỉ vừa mới bắt đầu được khởi công, nhưng CEO của Apple, Tim Cook đã tự hào rằng, trụ sở mới này sẽ là "thiên đường" của "người Apple".

Bên cạnh đó, phát biểu trong một sự kiện phi lợi nhuận về môi trường, Climate Week NYC, vào hôm qua (22/9), ông còn cho biết thêm, "Chúng tôi đang xây dựng một trụ sở mới mà theo tôi đây sẽ là tòa nhà xanh nhất hành tinh".

Xem thêm về lời phát biểu của Tim Cook (bắt đầu từ 1:15) trong video dưới đây:

Được biết, trong quá khứ, Apple cũng đã từng bật mí về một số các đặc tính thân thiện với môi trường của Campus 2. Theo đó, tòa nhà sẽ được cung cấp năng lượng bởi 100% các nguồn năng lượng sạch tự tái tạo và sử dụng hệ thống thông gió tự nhiên, thay vì phải tìm cách kiểm soát nhiệt độ tới 75% thời gian một năm như trước. Trên hết, Apple cũng sẽ lắp đặt tới hơn 300 trạm sạc xe điện trong khuôn viên để thuận tiện cho nhân viên đi lại. Ngoài ra, hãng công nghệ Mỹ còn trồng tới khoảng hơn 7000 cây trong trụ sở mới giúp tạo môi trường làm việc trong sạch và tạo không gian xanh cho toàn bộ kiến trúc.

Ngoài các thông tin trên được hé lộ, Apple khá kín tiếng và bảo mật mọi thông tin còn lại về công trình "xanh nhất" đang xây dựng của họ. Tuy nhiên, dưới tiềm lực và khả năng của hãng, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng công trình kiến trúc xanh này sẽ được ra mắt trong tương lai.

Hoàng Anh

Theo TheVerge

Chủ đề khác