VnReview
Hà Nội

Báo Mỹ "nản" với cảnh dân Trung Quốc xếp hàng mua iPhone 6

Trong ngày thứ Sáu tuần trước, phóng viên tờ Business Insider đã công bố hàng ngàn tấm ảnh chụp người đang xếp hàng để mua mẫu điện thoại iPhone mới, chiếc iPhone 6.

Một phụ nữ Trung Quốc cố chen lên trước khi xếp hàng mua iPhone 6

Người ta thường nghĩ dòng người cần mẫn đứng xếp hàng kia là "fan cuồng" của Apple, rất nóng lòng muốn sờ tay vào sản phẩm mới nhất của hãng công nghệ có biểu tượng trái táo cắn dở.

Tuy nhiên nhà làm phim Casey Neistat đã tạo ra một đoạn video dài 6 phút cho thấy mặt tối trong hoạt động xếp hàng mua điện thoại.

Trong đoạn video, Neistat cho thấy nhiều người xếp hàng nhiều ngày để được mua chiếc điện thoại iPhone 6, nhưng họ không mua để dùng mà nhanh chóng bán chúng lại ngay khi rời cửa hàng. Trên YouTube, nhà làm phim này thốt lên rằng ông "thấy nản" trước cảnh này.

Nhiều kẻ đã nhanh chóng bán lại iPhone 6 để kiếm lời ngay sau khi rời cửa hàng

Nhìn chung, đây không phải là một bức tranh đẹp với Apple. Nhìn từ xa, dòng người xếp hàng giống như một thắng lợi về tiếp thị. Nhưng nhìn gần, tất cả những người bên trong đều căng thẳng và mệt mỏi. Người ta chờ đợi trong nhiều ngày để mua một chiếc iPhone mới, không phải bởi họ "cuồng"; chiếc điện thoại này, mà chỉ muốn kiếm chút lợi nhuận từ nó.

Đoạn video mặt tối của dòng người xếp hàng mua iPhone 6:

Theo Vietnamplus

Chủ đề khác